Monday, May 29, 2017

Ngụy biện là phương trận

 Ngụy biện là phương trận

Subject: Ngụy biện là phương trận
1 attachment (447.0 KB)
Click for Options
TT Thi u tr l i 1 phóng viên c 1979.doc
  
Bài viết được tổng kết từ nhiều email được viết bởi Phan-nhật-Nam,Nguyễn-văn-Tín,Tướng Ngô-quang-Trưởng,Tướng Nguyễn-ngọc-Sang,Mũ xanh Pham-văn-Tiến và Vương-hồng-Anh,tôi nhận định theo quan điểm cá nhân mà viết lên bài theo thứ tự thời gian.
Blog chuongkhoilien.blogspot.com bị sụp gần năm nay không lên bài được cũng như email chỉ reply nên không hình ảnh gì hết. 
Đọc qua 2 dử kiện đính kèm:
Bài phỏng vấn của ký giả Đức với Nguyễn-văn-Thiệu năm 1979 và Youtube 30/4 chúng ta sẽ nhận rõ được sự thật cuộc chiến VN.  
Như thế VN còn trở ngược được thế cờ với tổ chức ngày "Kỹ niệm VNCH ngày 26/10 " ,Việt-Nam sẽ không đơn độc vì còn Thế giới bên cạnh chúng ta .LKC


   Ngụy biện là phương trận
 Đây là cách thức trình bày quan điểm cá nhân hay tập thể để chứng minh và dẩn giải một sự thât,hoặc chỉ biện minh việc làm của mình không có sự sai.Ngụy biện không hẳn là nói dối mà để trình bày dẩn giải tạo niềm tin đối phương,nhưng trong "ngụy biện" lại mang nhiều điều không thực tế,do đó "ngụy biện như một 
"phương trận" trong bài toán đại số để tìm trị số của "x",vậy "x" có thể là "+x" hoặc "-x" tùy người nghe "chấp nhận" hay không "chấp nhận".
 Do đó....Ông Nguyễn-văn-Tuấn phân tích:
1.-Ngụy biện tấn công cá nhân ( ad hominem):Là một thói nguỵ biện rất thấp kém nhưng lại rất lợi hại, vì công chúng thích nghe chuyện đời tư cá nhân hơn là động não suy nghĩ chuyện lớn. Hệ quả của ad hominem là đánh tráo vấn đề: chuyển đối tượng bàn luận sang chuyện cá nhân.
2.-Nguỵ biện ví von bất xứng (false analogy). Thông thường, đây là thói ngụy biện so sánh một sự việc đang bàn với một sự việc khác,nhưng các yếu tố trong so sánh không tương đồng với nhau.Như cây búa không phải là công cụ để tự vệ trong chiến tranh, không phải là “conventional war”, mà nếu dùng nó để giết người thì phải xem đó là tội phạm,chứ không phải là "tội phạm chiến tranh". Không thể đánh đồng cây búa và cây súng được.
3.- Thói ngụy biện hay thấy ở người Việt là ignorance – tức là thiếu thông tin (hay có người dịch là “dốt”).
4.-Thói ngụy biện đảo ngược điều kiện. Loại ngụy biện này thường được biểu hiện qua cách nói “Nếu VNCH thắng thì tình hình cũng thế”, và hàm ý là “tình hình tồi tệ hiện nay là chấp nhận được”.

5.-Ngụy biện do sự lười biếng suy nghĩ.Những người lười suy nghĩ thấy ai có quan điểm và suy nghĩ khác họ thì họ cho là “phản động”.
6.-Những câu văn ngụy biện có thể chỉ là những lời phát biểu lém lỉnh thay vì lịch thiệp, hàm chứa mánh khóe thay vì thân thiện. Có thể nói, ngụy biện là những lối sáo ngữ không rõ ràng nhằm mục đích lôi cuốn người nghe/đọc, thay vì cung cấp cho họ một sự thực.
 Qua nhận xét ở phần 6 chúng ta thấy:"ngụy biện" và "biện chứng" như tương đồng nhưng thực ra có khác.
 a.-Ngụy biện chỉ nhầm để lôi cuốn người nghe/đọc.1/ngụy biện tấn công.2/ngụy biện ví von bất xứng.3/ngụy biện thiếu bằng chứng.4/ngụy biện đảo ngược điều kiện.5/ngụy biện hồ đồ,cố chấp do những người lười biếng suy nghĩ.
 Tất cả những loại ngụy biện này chỉ nhầm để tấn công,do đó có nhiều chổ hở trong lời "ngụy biện".
 b.-Biện chứng thì cần có một sự thực để chứng minh.

 Trong tháng 4/2015 chúng ta đều có nhận nhiều email liên quan đến TT Thiệu với cách "ngụy biện tấn công cá nhân" là "Mỹ phản bội Đồng-Minh" và "QĐ/VNCH bắn hết đạn mà thua".
 Theo phỏng vấn năm 1979 ký giả Đức Spiegel có một câu hỏi 
 
-Có vấn đề bịp trong Hiệp định Paris không ?
 Ký gỉa Đức hỏi,"Ông biết nhiều vấn đề hơn Mỹ,trong Hòa đàm Paris có sự bịp trong đó,mà VNCH vẩn bằng lòng ký Hiệp định Paris ngày 27/01/1973 ",vì Ông biết "con bài tẩy" Mỹ không bao giờ lật lên.

 Ông Thiệu không trả lời và chuyển sang Hành quân Hạ Lào Lam-Sơn 719 .
 Hành quân LS-719 (từ 8/2/1971 đến 25/3/1971) là cuộc hành quân có giới hạn thời gian,do TTL/QĐ/VNCH Nguyễn-văn-Thiệu ra lệnh , QĐ/Mỹ không tiến qua Hạ-Lào nhưng trực thăng Mỹ phụ trách tải thương QĐ/VNCH .
 Trước khi hành quân TT Thiệu có lệnh 
 "Khi quân số tổn thất gần 3.000 thì rút quân ".

Ký gỉa Đức Spiegel hỏi:" thế nào để biết chết 3.000 quân thì rút quân,có phải Ông ra lệnh không?".
Ông Thiệu trả lời : TL/chỉ huy chiến trường biết và tự họ hành động.
Ký gỉa Đức: Hoa-Kỳ cho biết ,cuộc rút quân VNCH không cho Mỹ biết.
Ông Thiệu : Rút 10.000 quân như vậy Mỹ phải biết,cần gì phải thông báo,vì đây là cuộc hành quân của QĐ/VNCH.
 Như thế HQ/LS-719 trong đợt rút 7,000 quân không có trực thăng Mỹ trợ giúp tải thương,việc tải thương hoàn toàn do QĐ/VNCH đảm nhận.
 Đây là đòn bịp giữa Mỹ và TT Thiệu nhầm che mắt nhóm phản chiến ở Hoa-KỲ,nhưng Ông Thiệu được phần lợi hơn ở chổ:"số thương vong trong lần rút lui này đều đổ vạ do máy bay B-52 Mỹ bom chết.Dù rằng thực tế không là thật,nhưng quân nhân tham gia cuộc chiến đều tin do B-52 bom chết.Đây là lối "ngụy biện không bằng 
chứng" còn gọi là "ngụy biện ignorance",vìÔng Thiệu biết "con bài tẩy" Mỹ không bao giờ lật lên: Đó là TT/Đệ II VNCH.
-Ông Thiệu dựa trên số quân nhân tham tử thương tuyên truyền máy bay B-52 bom chết đồng đội,dù rằng trong có cả VC.
-Thứ nữa là Ông Thiệu hy vọng sẽ tiếp tục lãnh đạo CĐ/VNHN.
Vì Thiệu đang giữ 16 tấn vàng , cuộc phỏng vấn 1979 là mối chốt khởi điểm lôi cuốn các thế lực chống cộng tin rằng Ông Thiệu có thế lực làm lại cuộc cách mạng,Thiệu nhờ hồng ân này nên bày tỏ ý định lập lực lượng giao lưu với CSVN tìm giải pháp ổn định hòa bình cho Việt-Nam,trong 20 năm đầu (1975-1995) sống tại hải ngoại.Thiệu cố gắng trong vấn đề này,năm 1981 có người từ Pháp sang Dallas-TX nói cùng đảng viên:"các anh phải giúp Tổng Thống để Ngài lấy công chuộc tội",rõ ràngÔng Thiệu được sự tín nhiệm các chính tri gia MNVN .
 Buồn cười và mĩa mai..đúng hơn là phiền não cho loại chính trị vong bản này nằm ,đã biết Thiệu có tội rồi mà còn kêu gọi đảng viên ủng hộ,họ là những người Việt yêu nước ở Pháp và Canada,họ theo Thiệu chống cộng bởi 16 tấn vàng Thiệu đang có,bởi lời nói trơ trẻn "để ngài lấy công chuộc tội", chính lời nói này làm cho Thiệu thất bại,dù rằng Ông ta đã từng là Viện trưởng Học viện Quốc Gia Hành Chánh. Sau 20 năm (1995) chính quyền CHXHCNVN mới công khai 16 tấn vàng trên được nhà nước chuyển sang LBXV cất giữ,như thế ta thấy Thiệu đã "bịp" nhóm trí thức hải ngoại,vì không nói lời thực mà còn bày trò:"Lợi dụng an ninh phi trường 
Canada kiểm soát Tướng Quang,vì ăn cấp tài liệu mật "Đệ II/VNCH" trốn chạy qua Canada.
 Thế mà vẩn có người minh oan cho Thiệu là trong sạch ,là người chịu nhiều nổi hàm oan trong suốt 20 năm đầu ở hải ngoại và Thiệu vẩn được lòng tin của Người Việt Hải Ngoại,vì ngụy biện là phương trận,có nhiều chi tiết sẽ bị đánh tráo  trong "ngụy biện cá nhân",nên chúng ta cần rõ ràng hơn trong những trận chiến có Thiệu trực tiếp điều động như:
 Chiến dịch Lam-Sơn 719 bị sa lầy,hành quân chấm dứt kết thúc ngày 25/3/1971, SQ/PVCT Phan-nhật-Nam ghi nhận : Một Thiết Đoàn Kỵ Binh; một Liên Đoàn Biệt Động Quân; một sư đoàn bộ binh hàng đầu của quân lực; hai đơn vị tổng trừ bị quốc gia: Sư Đoàn 1 Bộ Binh; Sư Đoàn Nhảy Dù; Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến đồng bị đem làm vật thí nghiệm cho những “chiến lược gia hạng ba, hạng tư”, những tướng lãnh bất tài, vô dụng. Lẽ tất nhiên không thể không kể những viên “tướng” gọi là “Chủ Tịch Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia; Chủ Tịch Hội Đồng Quân Lực; Chủ Tịch Ủy Ban Hành Pháp Quốc Gia; Chủ Tịch Hội Đồng An Ninh Quốc Gia; Bộ Trưởng Quốc Phòng; Tổng Tham Trưởng.” Những kẻ xây dựng “công danh” trên máu xương Người Lính – của rất nhiều Người Lính.(PNN).
 Song song với HQ/LS-719 tại chiến trường Campuchia,sau ngày Tướng Đổ-cao-Trí tử nạn máy bay (ngày 23/2/1971).
  Bắt đầu ngày 8/3/1971 VC pháo kích tấn công Thiết đoàn 9 đóng tại Snoul-Campuchia ,bối cảnh cho thấy 
 HQ/LS-719 thất bại đợt đầu,giữa cuối tháng 2/71 đến đầu tháng 3/71 và cuộc triệt thoái 7,000 quân tạo thế VC pháo kích tấn công Snoul .
 Như thế giữa HQ/LS-719 và trận chiến Snool-Campuchia có liên hệ mật thiết với "con bài tẩy" , hắn điều quân làm rối loạn quân tình HQ/LS-719 và tạo thế để VC bao vây Thiết đoàn 9 tại Snoul-Campuchia.
 Sự trở về Tướng Đổ-cao-Trí từ Pháp về VN và ngày 4/1/71 chiến dịch "điệu hổ ly sơn bắt đầu" cho thấy :thời điểm này là lúc Mỹ đề nghị với TT Thiệu "mở cuộc hành quân sang Hạ Lào" .
 Trong bài phỏng vấn ký gỉa Đức ghi nhận:Mỹ có đề nghi lên TT Thiệu nên có cuộc hành quân sang Hạ Lào như thế trận ở Campuchia,Thiệu trả lời:"kế hoạch tôi đã có từ lâu,nay Mỹ đề nghị nên tôi quyết định Chiến dịch Lam-Sơn 719 . 
 Như thế chúng ta thấy rõ 
 HQ/LS719 chỉ có 1 tháng chuẩn bị (từ ngày 4/1/1971 đến ngày 8/2/1971)  .

 Những ngày đầu tháng 2/1971 miền Bắc có vài nơi xuống tuyết,thời tiết này bất lợi cho QĐ/VNCH),trong thời tiết này :
1.-HQ/LS-719 gây nhiều bất lợi cho QĐ/VNCH,như 3.000 quân hy sinh đầu được thấy rõ có sự chỉ đạo của Bọn nằm vùng.
2.-Triệt Tướng Đổ Cao Trí để khỏi gây bất lợi cho VC ở Campuchia.
Đây là kế hoạch cho VC mở màng tấn công Snool-Campuchia và Quảng-Trị năm 1972 . 
 Vì biết kế hoạch hành quân sang Hạ Lào của Mỹ mục đích để giải vây Khe Sanh ,nên TT Thiệu tự nhận mình đã có kế hoạch và chỉ 1 tháng chuẩn bị ,thấy rõ HQ/LS-719 dễ bị thất bại,sau đợt hy sinh 3,000 quân và rút lui 7,000 quân làm trận thế hổn loạn,TT Thiệu đề cử Tướng Trí làm TL/HQLS-719 thay Tướng Hoàng-xuân-Lãm,ngày 23/2/1971 là ngày thị sát mặt trận Campuchia cuối cùng để bàn giao tình hình cho TL mới nhưng cũng là ngày cuối cùng của Tướng Đổ-cao-Trí .TT Thiệu đúng là tướng tài giỏi trong kẻ thù bí ẩn của QĐ/VNCH.
 Nhìn lại cuộc rút quân "Bảo toàn lưc lượng" của TT Thiệu trong tháng 3 và 4/1975 đem so sánh với cuộc rút 7,000 quân của HQ/LS-719 năm 1971 có cùng một chiến thuật tạo nhiều lợi thế cho VC: 
 
-Ngày 10-3-1975 QĐ/Bắc Việt chiếm Ban-mê-Thuột .
-Ngày 12-3-1975 TT Thiệu TT Khiêm và Tướng Quang hơp tại Dinh Độc Lập ,TT Thiệu quyết định rút quân khỏi Ban-mê-Thuột .
-Ngày 13/3/1975 gọi Tướng Ngô-quang-Trưởng vào Dinh Độc-Lập Thiệu lệnh: 
 "Quân Đoàn I rút quân đêm ngày 13/3/1975,Quân Đoàn II sẽ rút quân ngày 14/3/1975,nhưng Tướng Trưởng cương quyết ở lại chống giữ Vùng I,nên Thiệu đành chấp nhận . Lực lượng Quân Đoàn I bố trí lực lượng phòng thủ vững chắc mãi đến ngày 22/3/1975 TT Khiêm ra thuyết phục Sĩ quan QĐ I làm áp lực,nhưng không thành công,điều này cho thấy sự đồng tâm QL/VNCH với cấp chỉ huy,nhưng cuối cùng đành phải bỏ vùng I Chiến Thuật.

-Đêm ngày 22/3/1975 Tướng Ngô-quang-Trưởng được đưa lên tàu HQ 404 cùng 2 Lữ đoàn TQLC ,riêng Bộ tham mưu QĐ I rời bỏ Đà-Nẳng trên một chiếc tàu hải quân khác về Saigon và bị giam lỏng tại Bộ Tổng Tham Mưu/QLVNCH.
-Những ngày tiếp theo ...Tại bờ biển Thuận-An 
 Pháp trường cát để QĐBV bắn chết hầu hết toàn bộ LĐ.147/TQLC.

-Tối 24/3/1975, Bộ Tư Lệnh TP/QÐI ra lệnh cho LÐ.147, trang bị nhẹ, đoạn chiến với những Sư đoàn của CSBV để di chuyển về tập trung tại cửa biển Thuận An.Vùng biển nước này được bảo vệ bởi 2 duyên đoàn và một giang đoàn, những 3 đơn vị này đã rút đi trước khi LÐ.147 tới cửa Thuận An. Hải quân rút đi trước ngày 24/3/1975 nên quân truy kích của CSBV vượt qua Phá Tam Giang dễ dàng đến cửa Thuận An bao vây và tấn công LÐ 147/TQLC.
-Sáng 25/3/1975, trong khi LÐ.147 dừng quân tại bãi biển, trật tự an ninh còn tốt, nhưng chiếc LST 801 và một đoàn 5 chiếc LCM không một chiếc tầu nào vào đón TQLC ! Lý do ? Phải là một chỉ huy cao cấp của Hải 
quân/VNCH được lệnh thượng cấp. Ai ra lệnh này ? Con bài Tẩy ?---Ðêm tối 25/3/1975, QCSBV bao vây LÐ.147/TQLC . Cuộc “tàn sát” kéo dài từ chiếu tối 25/3/1975 tới rạng sáng 27/3/1975 thì toàn bộ Lữ Ðoàn 147 bị giết còn lại một ít bị chúng bắt ! Vậy ai đã ra lệnh từ Bộ Tư Lệnh TP/QĐI ?
Theo bài viết của Mủ xanh Phạm-văn-Tiến Arlington-TX (1999) viết:-Ngày 22/3/75, đoàn xe tiếp tế cuối cùng của đơn vị rời hậu trạm Máng Cá Huế vào vùng hành quân. Chúng tôi được biết hầu hết dân chúng đã di tản vào Đà Nẵng và hậu trạm cũng được BTL/SĐ mang tất cả trang thiết bị về cửa biển Thuận An chờ lệnh. Tôi chỉ thị cho các đại đội thu gọn lại các trang bị và phải gấp rút di tản các thương bệnh binh đi theo chuyến tiếp tế này.
-Ngày 23/3/75 vào lúc 3 giờ chiều, VC đồng loạt pháo kích dữ dội vào tất cả các vị trí, địch từ thượng lưu sông Bồ, xung phong tấn công vào các tuyến của ĐĐ2/TĐ5/TQLC. nên 2 Trung đội tận cùng cánh trái của đại đội này bị bung tuyến. Tôi (MX/PVT) liên lạc với Đại-Úy Trần Văn Loan ĐĐT hãy cố gắng gom con cái lại và chỉnh đốn đội hình, đồng thời báo cáo tình hình này về BCH Lữ đoàn.Đại Tá LĐT ra lệnh là phải bằng bất cứ giá nào cũng phải chiếm lại vị trí vừa mất. Chấp nhận mọi hy sinh thiệt hại, ĐĐ4 của Đại Úy Nguyễn Văn Hai được tăng cường và đã hoàn tất nhiệm vụ vào lúc 6 giờ sáng ngày 24/3/75. Cũng trong thời gian này, hầu hết tất cả các đơn vị Biệt Động Quân, Địa Phương Quân tự động rã ngũ bỏ tuyến phòng thủ Bắc Quảng Trị kéo về Huế thật hỗn độn. Thị xã Quảng Trị coi như bị bỏ ngỏ hoàn toàn. Tiểu đoàn 4/TQLC được điều động về làm nút chặn tại phía Nam cầu An 
Lỗ .Khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, nhận được lệnh về tham dự cuộc họp khẩn cấp tại BCH/LĐ và nhận nhiệm vụ phải thi hành đêm nay "một cuộc di tản chiến thuật cho tất cả các lực lượng về cửa biển Thuận An", vùng đất từ Bắc đèo Hải Vân trở ra rồi sẽ lọt vào tay địch… Cũng như thành phố Quảng Trị bị vất bỏ một cách vô tội vào sáng hôm nay khi chỉ có một vài loại pháo kích lẻ tẻ đâu đó. Thế là hết.
Cuộc lui binh trong bí mật, bất ngờ. Tất cả vũ khí nặng, cồng kềnh như 90 ly, súng cối 81 ly, hỏa tiển TOW chống chiến xa, đạn dược và những trang bị nặng nề được lệnh phá hủy tại chỗ hay ném xuống dòng sông. Đến tờ mờ sáng thì toàn thể đơn vị đã có mặt bên này phá Tam Giang mênh mông. Ăn vội ít cơm ở bao gạo xấy còn lại, trong chớp mắt chập chờn, tiếng la khóc, than van còn mãi ám ảnh trong trí tôi trên đường rút chạy sáng hôm nay. Cuộc đời khổ đến thế là cùng! Tỉnh giấc khi có lệnh cho đơn vị chuẩn bị ra bải bốc để lên tàu.
 Đó là khoảng 2 giờ trưa ngày 25/3/75. Cả Lữ Đoàn tập họp trên bãi cát trắng xóa theo thứ tự sẵn sàng như một cuộc hành quân đổ bộ ngày nào. Đâu phải chỉ việc sắp hàng chờ lệnh lên tàu là xong, địch đã rượt theo ta đêm hôm qua, đã mò sát đít chúng tôi sáng hôm nay, địch đã có mặt bên kia bờ phà, địch đã trà trộn trong đoàn quân. Theo lệnh của mặt trời Papazulu (Trung Tướng Lâm Quang Thi, TLP/QĐ1), chiếc HQ-801 dành riêng cho TQLC đã chực sẵn cách bờ khoảng 50m.(Mũ xanh Phạm-văn-Tiến).

  Như thế chúng ta thấy:Chính Tướng Lâm-quang-Thi,TLP/QĐI ra lệnh Bộ Tư Lệnh TP/QÐI/ LÐ.147, trang bị nhẹ, đoạn chiến với những Sư đoàn của CSBV để di chuyển về tập trung tại cửa biển Thuận An.
 Còn quân đội ở Quảng-Trị tự động bỏ tuyến là do Ai chỉ thị ? Có phải sự điều quân do "con bài tẩy" tạo thế thuận lợi cho VC không ? Đây là kế hoạch đổ vạ lên đầu Tướng Lâm-quang-Thi rút TQLC về Thuận-An.
Chiến thuật này Thiệu vừa áp dụng cho Tướng Ngô-quang-Trưởng trong ngày 13/3/1975 lệnh Tướng Trưởng phải rút quân trước rồi Tướng Phú sẽ rút quân ngày 14/3/1975 , lối  đổ vạ của "con bài tẩy" lên đầu Tướng Trưởng (ngày 13/3/1975,vùng I rất bình yên) hèn nhát tự động bỏ Vùng I để tránh tại tiếng cho Tướng Phú cũng như tiếng tâm của Thiệu,đây là trò "bịp" của Thiệu,hành động lập đi lập lại của Thiệu làm lộ ra một tên Viêtcong nằm vùng.
 SQ/VNCH có thấy không ? Trí thức VNCH ở hải ngoại có thấy không ? công dân Mỹ gốc Việt trong bộ máy chính quyền Hoa-Kỳ có thấy không ? mà cứ cố chấp vạ lổi cho Mỹ là "Phản bội Đồng Minh".
-Ngày 29/3/1975 Đà-Nẳng thất thủ,Tàu HQ 404 đang hải hành thì TT Thiệu ra lệnh Tướng Trưởng trở về tái chiếm Đà-Nẳng.Đây là lời của Tướng Trưởng,rỏ thực Nguyễn-văn-Thiệu trực tiếp chỉ huy trận chiến,vậy con bài tẩy là ai ?
-HQ 404 đến Cam-Ranh ,TT Thiệu lại ra lệnh một mìnhTướng Trưởng về Saigon trình diện.Tướng Trưởng trả lời :" Tôi phải ở lại cùng anh em chiến sĩ chiến đấu đến cùng,có về Saigòn thì về chung,tôi không về một mình".
 Những ngày kế tiếp chúng ta đều biết điều động QĐ/VNCH dều do TTL/QĐVNCH Nguyễn-văn-Thiệu chỉ huy:
-Ngày 2/4/1975 TT Thiệu ra Phan-Thiết nhận tàn quân từ Vùng I và Vùng II về bàng giao cho Trung Tướng Nguyễn Vĩnh Nghi, viên tư lệnh Quân Ðoàn IV vừa bị mất chức bởi tội tham nhũng mấy tháng trước".
-Ngày 5/4/1975 TT Khiêm từ chức kể như giải tán Nội Cát.Thủ Tướng mới Lê Bá Cân thành lập Nội Cát mới Nghị viên Trung tướng Trần Văn Đôn làm Bộ trưởng Quốc Phòng,kể từ ngày này TT Thiệu nắm toàn quyền điều khiển quốc gia.
-Ngày 6/4/1975 TT Thiệu lệnh Tướng Nguyễn Văn Hiếu về Dinh Ðộc Lập.Ra lệnh khẩn bàn giao chức Tư lệnh tiền phương QK III cho Trung Tướng Nguyễn Vĩnh Nghi.
-Sáng ngày 8/4/1975, Chuẩn Tướng Lê Trung Tường, cựu Tư Lệnh Sư Ðoàn 23 rời bỏ Ban Mê Thuột tháng trước đây,được chỉ định chức Tham Mưu Trưởng Quân Ðoàn III mang một số lính thân tín từ Quân Ðoàn II đến thay thế toán quân cảnh an ninh gác bộ tư lệnh QĐ.III .(Rõ ràng Thiệu có kế hoạch để triệt hạ chủ lực toàn QK/QĐ III) ,các SQ/QĐ/VNCH có nhận ra âm mưu này không ?)
-Trưa ngày 8/4/1975 Tướng Hiếu bị ám sát.(trách nhiệm Tướng Tường,chỉ huy Tướng Nghi,kế hoạch Tướng Thiệu. LKC).
 Sau ngày 8-4-1975 QCS/Bắc Việt tấn công ào ạt thị xã Xuân-Lộc Long Khánh bị QĐ/VNCH anh dũng mãnh liệt chậnđứng không thể tiến quân .
-Ngày 18 và 19/4/75 cộng quân thất bại thảm khốc ê chề .
-Ngày 21/4/1975 TT Thiệu từ chức làm náo loạn lòng dân,Xuân Lộc Long Khánh thất thủ,kể như QK III sắp mất về tay địch .
-Ngày 25/4/1975 Thiệu-Khiêm-Quang rời VN đi Đài-Loan.Từ ngày này 3 người họ đều là đào binh.

-Ngày 28/4/1975 Thiệu viết thư cho TT Mỹ Gerald R Ford yêu cầu viện trợ 1 tỷ đôla quân viện (youtube 30/4 ở phút 28 đến 35 rõ chi tiết).
Thiệu đã là đào binh mà vẩn lấy tư cách TT/Đệ II VNCH yêu cầu Mỹ viện trợ 1 tỷ đôla quân viện và thề 
:"lấy danh dự bảo đảm,nhân dân MNVN sẽ hoàn trả món nợ này với bất cứ lãi suất nào Hoa-Kỳ muốn",đúng là lời thề của một đào bình mà không một ai nhận thấy là những lời "ngụy biện bịp bợm",lấy danh dự một tên đào binh vây nợ để nhân dân Việt Nam chịu trách nhiệm ,thế mà vẩn còn nhiều người  lầm tưởng Thiệu là TT/Đệ II VNCH.
 Mĩa mai cho nhóm trí thức mê muội,bởi lý do này tôi không viết TT Thiệu mà chi viết tt Thiệu (tiểu tốt Thiệu,một lính đào binh).
 Đó là diển tiến cuộc rút quân "bảo toàn lực lượng "của Thiệu,những ai thật là SQ/QĐ/VNCH sẽ nhìn thấy chính tt Thiệu mở đường cho bộ đội Bắc-Việt tiến vào Sai-Gòn làm sụp đổ Việt Nam Cộng Hòa ,thế mà có ngờời bảo tôi là đồ phản bội và "ngụy biện ngây ngô":"Hồ-chí-Minh có lổi tầy trời,VC còn bao che ông ta,còn anh lãnh tụ của mình anh lại bôi bác gọi ông ta là " kẻ nằm vùng,có phải anh làm lợi cho CS không" ? Câu hỏi rất ngộ nghỉnh,cách này là lối "ngụy biện đảo ngược điều kiện " , người không là quân nhân cũng thấy được.

 Để thêm chi tiết chúng ta nghe bài viết của Tướng Nguyễn-ngọc-Sang TL/SĐ6QK yểm trợ chiến trường vùng Tây-Nguyên,sau ngày bàn giao tàn quân từ Vùng I và Vùng II cho Tướng Nguyễn-vĩnh-Nghi ngày 2/4/1975, Tướng Sang trở thành phụ tá Tướng Nghi ở lại Phan-Rang trách nhiệm phòng tuyến đầu của MNVN,còn Tướng Nghi trở về nhận bàn giao chức TLTP/QĐ III thay cho Tướng Nguyễn văn-Hiếu,.Tướng Sang bị VC bắt ngày 16/4/1975 và ở tù đến ngày 11/2/1992, 17 năm trong trại tù,là người tù QĐ/VNCH cuối cùng của "trại tù cải tạo" viết:

"Ông vẫn còn nhớ như in trong cuộc họp tham mưu tại văn phòng tướng Phú, cú điện thoại gần như độc thoại từ đầu dây bên kia và phía đầu dây bên này chỉ có những độc âm…dạ, dạ, dạ,…rồi ngưng, không kịp để phát thêm một lời xin giải thích và nhu cầu thời gian cho một cuộc di tản chiến thuật vô tiền khoáng hậu. Mặt buồn như người đưa đám, người tư lệnh cấp cao hơn ông (Tướng Phú) chỉ đạo các đơn vị tự lo lấy phương tiện chuẩn bị băng qua con lộ 7, mà mấy ngày sau thành tử lộ trên đường rút về Tuy hòa, một thị trấn gần Nha Trang, nơi chưa đầy một tuần trước ông Thiệu và đoàn tùy tùng có cả đại tướng Cao Văn Viên đã có mặt tại đây.Chưa đầy một tháng sau, bản đồ miền Nam được vẽ lại, Phan Rang trở thành tuyến đầu của lãnh thổ cộng hòa".(Tướng Nguyễn Ngọc Sang)
 Như vậy chúng ta thấy sau cuộc rút quân theo QL-7 (ngày 17/3/1975) đến ngày 16/4/1975 (Tướng Sang bị bắt) Phan rang thất thủ cũng có bàn tay "con bài tẩy".Những bằng chứng như thế nhưng SQ/QL/VNCH vẩn tin là QĐ/VNCH thua vì "không còn đạn để bắn" mà không tin là do lệnh "cần trang bị nhẹ để rút lui" bởi "con bài tẩy" ,và vạ lổi cho "Đồng minh phản bội". Những lời "ngụy biện ignorance" này làm những trí thức không tham gia cuộc chiến cùng đồng quan điểm với TS Nguyễn-tiến-Hưng cho rằng "Mỹ phản bội Đồng-Minh" và QĐ/VNCH thua bởi "không còn đạn để bắn",mà không thấy TS Nguyễn-Tiến-Hưng cũng "Ngụy biện ignorance".Một chính tri gia,luật gia mà không biết luật quốc tế thì thật đúng là "Ignorance".Đây là điều sai lầm và mị dân,đánh trận sa mù làm lợi cho cộng sản nằm vùng.
Trong cách "ngụy biện "tấn công cá nhân",Thiệu nhấm 3 mục tiêu:

1.-"Mỹ phản bội Đồng-Minh".
2.- Mỹ không viện trợ súng đạn cho Đệ II/VNCH như Nga-Tàu .
3.-Mỹ không đòi hỏi Bộ đội BV rời khỏi MNVN sau Hiệp định Paris .
Ba cách này nằm trong "ngụy biện đảo ngược điều kiện" để Thiệu có cớ nói Mỹ bắt buộc Thiệu ký Hiệp định Paris nhầm bảo toàn sinh mạng tù binh Mỹ và rút quân trong "danh dự".
 Thiệu chỉ trích báo chí Mỹ đưa lên tấm hình người lính/VNCH đu trên chân đáp trực thăng,Thiệu giải thích 
 "báo chỉ Mỹ nhầm nói lên sự hèn nhát của QĐ/VNCH để che dấu tinh thần sút kém quân đội Mỹ trên chiến trường VN".

 Những lời vừa nói đây là loại "ngụy biện ví von" của Thiệu,nhưng vô tình cho chúng ta thấy:chính miệng Thiệu nóì lên 
"QĐ/VNCH hèn nhát",bức ảnh trên chỉ qua là hình ảnh của "The last days in Vietnam" là một dử kiện lịch sử không ngụ ý chỉ trích QĐ/VNCH,Thiệu dùng "1 người lính/VNCH để so sánh cả QĐ/Mỹ" nhầm sỉ nhục quân đội Hoa Kỳ và chê trách Mỹ sút kém tinh thần trên chiến trường Việt-Nam,đồng thời nhầm gợi lên tinh thần dân tộc VN để chống Mỹ sau này,Thiệu phấn chấn tinh thần dân tộc 
một dân tộc đã từng chiến thắng 3 quân đội lớn nhất thế giới ,đây là loại "ngụy biện của cái búa",cái búa giết người của VC.. ..Thiệu rất tự tin trong cuộc phỏng vấn của ký gỉa Đức năm 1979,vì sau cuộc phỏng vấn này,nhiều người Việt hải ngọai rất tin lời Thiệu mãi đến ngày nay,hơn 40 năm qua vẩn còn tin tưởng Thiệu,vì CĐNVHN chỉ nhớ Thiệu là TT/Đệ II VNCH mà 
không ai biết đến Thiệu đã giết biết bao nhiêu người trong những lần rút quân ở trận Hạ Lào, Ban-mê-Thuột và sau ngày 25/4/1975 Thiệu đã là đào binh ,Thiệu đã chạy trước khi QĐ/VNCH sụp đổ. 
 TT Thiệu ký Hiệp định Paris không do Mỹ bắt buộc mà tự "con bài tẩy", nó nghe lệnh Hà-Nội 
 
cho nên cuối tháng 12/1972,Mỹ ồ ạt dội bom Hà-Nội và Hải-Phòng buộc Hà-Nội phải ký Hiệp định Paris.
 Chúng ta ghe lại lời nói của Kissinger :"Những thập niên trước cuối năm 1972, rõ ràng Miền Nam VN và Hoa Kỳ đang thắng Chiến Tranh VN. Đó không chỉ là quan điểm của riêng tôi mà đó là quan điểm của những viên chức chính phủ Bắc Việt. Chiến thắng rõ ràng khi Tổng Thống Nixon ra lệnh cho không lực Hoa Kỳ dội bom những mục tiêu kỹ nghệ và quân sự ở Hà Nội thủ đô Bắc Việt và Hải Phòng hải cảng chính của họ.Chúng ta sẽ ngưng dội bom nếu Bắc Việt tham dự Hội Đàm Paris mà họ đã rời trước đó. Bắc Việt không trở lại bàn hội nghị,chúng ta sẽ không ngưng dội bom như đã hứa".
 Như thế chúng ta thấy 
 Hà-Nội đã rời Hội Đàm Paris trước ngày Mỹ dội bom,trong cùng lúc ở Miền-Nam TT Thiệu không chịu ký Hiệp Định Paris,2 dữ kiện tuy khác nhau,nhưng mục đích nhầm kéo dài Hội Đàm Paris để gây thêm áp lực cho Mỹ.
  Thật ra thông điệp cho Bắc-Việt : "Nếu Hội Đàm Paris không thành,chúng tôi sẽ không ngưng dội bom như đã hứa",lời nói này bắt buộc Hà-Nội ra lệnh "con bài tẩy" phải ký Hiệp định Paris.
Bí mật này Mỹ giữ lời 
 không bao giờ lật ngữa "con bài tẩy" .

 Để giữ bí mật "con bài tẩy",Tướng William-C-Westmoreland sau này cũng không hề vạch mặt hắn,Ông chỉ có lời trước quân nhân VNCH:"Chúng ta không thua ở VN,chúng tôi không giữ đúng lời cam kết đối với QĐ/VNCH,thay mặt cho QĐ/Hoa-Kỳ,tôi xin lổi các bạn cựu Quân nhân QĐ/MNVN vì chúng tôi đã bỏ các bạn.(On behalf of the United State Armed Forces,I would like to apologize to the Veterants of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys".
 Những điều trên cho thấy chính Hà Nội buộc "con bài tẩy" ký Hiệp định Paris,vì CS nắm chắc sau ngày ký Hiệp định Paris Mỹ sẽ không can dự vào chính trường Việt-Nam,như thế đủ để nói lên thất bại QĐ/Mỹ ở VN.
 Nhằm để bảo đảm cho chiến lược lâu dài,tiếp sau đó Hà-Nội đánh công điện cho phòng an ninh Mỹ 
 bằng lòng chịu "Đầu hàng vô điều kiện với Mỹ".
 Thông điệp "chịu đầu hàng vô điều kiện" chỉ có Mỹ nhận được thế mà Thiệu vẩn biết,công điện này gây ảnh hưởng mạnh đến nhân dân và QĐ/VNCH .Tại sao VC chịu đầu hàng Mỹ mà Mỹ không chấp nhận để rồi chịu cảnh thất bại ngày 30/4/1975. Vì VC không đầu hàng QĐ/VNCH ,như thế Việt Nam càng thảm hại hơn .
 Chiến lược này nhầm cách ly QĐ/VNCH với Hoa-Kỳ sau này.Đây là đòn tâm lý Hà Nội đánh vào trí thức Việt-Nam không am hiểu về chiếm trường Việt-Nam đồng thời để QĐ/VNCH câm thù Mỹ vì đã "phản bội Đồng minh".
 Nếu Mỹ đồng ý,thì Việt Nam như đã hòa bình,QĐ Hoa Kỳ phải rút lui,thế thì chiến trường VN sẽ trở về tình trạng như "sau trận chiến Điện-biên-Phủ",VC vẩn chiếm giữ vùng nông thôn,núi rừng,MNVN sẽ trở về thế trận như thời Mặt trận B3-B5 của cộng sản đã đánh bại "Chiến đoàn lưu động 100" viển chính Pháp trong tháng 6/1945.Các vùng quanh QL-14 và QL-19 sẽ thuộc quyền kiểm soát của VC,kế hoạch này là chiến lược Phạm-văn-Đồng sau trận ĐBP áp đảo Pháp và Bảo-Đại để tạo vùng "da beo" nhầm để VC tiếp tục kháng chiến sau này.Sự kiện sau Hiệp định Genève là một chính phủ chống cộng ,nhưng châấp nhận Hà Nội đầu hàng thì tình hình có khác là 
 Đệ II/VNCH do bọn nằm vùng Lãnh đạo MNVN,vậy VN kể như do CSBV cầm quyền ,kế hoạch ngăn chận Cộng sản Mỹ thất bại .
 Như thế CSQT thắng lợi trong thế "không chiến mà thành".
  Trong thế "không chiến mà thành" Mỹ buộc dùng thế "thua là thượng sách" mà chúng ta thường gọi "Dĩ đào vi thượng" .Đây là cách "ngụy biện đảo ngược điều kiên" ,theo tôi đây là "ngụy biện biện chứng" ,lấy cái không có thể mà chứng minh đó là sự thật .
 Nhìn lại trong thời điểm đầu thập niên 1980, khối Cộng sản quốc tế rất mạnh, chiếm 1/3 dân số thế giới,chủ nghĩa Marx-Lenin (Maxist-Leninism) dưới cái từ "Chủ nghĩa cộng sản" bách chiến bách thắng vang dội khắp nơi. Dân các nước Cộng sản tin điều này đã đành thế mà ngay cả phần lớn dân chúng Tây phương,vẫn tin là khối "Tự do" khó đánh bại được "Cộng sản"(theo Ts Nguyện-hưng-Quốc) .
 Trong khoảng 8 năm trong tình hình Việt Nam thời 1968-1975 là kế hoạch của Mỹ nhầm để tiêu diệt CSQT bắt đầu và 5 năm tiếp theo (1980) Liên Bang Xô Viết thận thiện với Mỹ , bởi trong gần 10 năm (1980-1990) kinh tế TQ tăng trưởng qúa nhanh kiến LBXV cjóng mặt mà tạo ra điều kiện "Sụp đổ bức tường ngăn chia Đông/Tây thành phố Bá Linh" năm 1989,tiếp  2 năm sau kể như khối CS/Âu châu sụp đổ hoàn toàn .
 Khổ một điều:QĐ/VNCH là phương tiện phải hy sinh cho một kế hoạch quốc tế,mà trí thức MNVN không biết cách trình bàyđể Mỹ càng có trách nhiệm nhiều hơn với QĐ/VNCH ,điều này làm tôi khó trình bày quan điểm rõ ràng...như TPB/VNCH-Những người thật sự hy sinh cho Khối Tự-Do Thế Giới .
 Theo tình trạng năm 1980 (sau 5 năm VNCH thất trận) chúng ta thấy rõ 
 khối tự do như yếu dần trong khi CSQT vẩn trên đà tiến mạnh.Qúy anh SQ/QĐVNCH cần thức tỉnh "đừng vì thế cuộc Hoa-Kỳ tạo nên bất lợi cho QĐ/VNCH" mà phải nhận rõ chính "con bài tẩy" đã giết đồng đội chúng ta,nếu cuộc chiến còn tiếp diển thì QĐ/VNCH sẽ bị bọn nằm vùng giết hại theo lệnh bởi "con bài tẩy" .
 Từ nhận thức trên chúng ta mới thấy "tự do phải đi một vòng rất lớn và chịu nhiều nổi oan tình không thể thốt nên lời,và khó biểu đạt nguyên vọng của người dân MNVN 
 rõ ràng trong khỏang năm 1968-1975 QĐ/VNCH đang ở trong tình trạng nguy ngập 
 bên ngoài thí QĐBV tấn công bên trong thì bọn VC nằm vùng tìm cách giết hại ,để giảm bớt chết chóc vô lý bởi nhưng chỉ huy nằm vùng 
 Hoa Kỳ quyết định kế hoạch bang giao thân thiện Trung Quốc . 
 Từ đầu năm 1972,TT Nixon và Ngoại trưởng Mỹ Kissinger gặp gở Mao-trạch-Đông và Chu-ân-Lại thảo luận về chiến tranh VN,chủ yếu là TQ phải kiềm chế Hà-Nội ,nói rõ ra là Việt Nam do TQ lo liệu.
 Thế trận này có được là  do bởi sau trận chiến Ha Lào (25/3/1971) và trận chiến Snool-Campuchia trong tháng 7/1971,Mỹ thấy rõ Đệ II/VNCH bọn nằm vùng quá đông,muốn "nằm vùng" lộ diện thì phải áp bức Hà-Nội (như thả bom Hà Nội Hải Phòng 1972 buộc cả bọn VC phải ký Hiệp định Paris) ,muốn trừ Hà-Nội thì phải nhờ ở Bắc-Kinh.
 Ngày nay chúng ta thấy rõ 
 chính Bắc Kinh làm cho người dân Việt Nam phản chống lại chính quyền CHXHCNVN ,đây nằm trong "ngụy biện biện chứng" để những người còn mê muội "Mỹ phản bội Đồng minh" thức tỉnh.
 Chúng ta đã thấy 
 CQCS/VN sắp bị tiêu diệt ,tình hình như thế mà 
nhiều trí thức thực chưa nhận rõ lập trường mà vẩn giằng co trong sự khổ đau mất mác của qúa khứ rồi hận thù Mỹ và uất hận Mỹ 
-Tại sao Hoa-Kỳ không nhận sự "đầu hàng vô điều kiện của Hà Nội .
-Tại sao Mỹ làm sụp đổ VNCH ? Mỹ không làm sụp đổ VNCH mà chính hàng trí thức VN vẩn mù quáng chưa nhận ra "con bài tẩy .

  Vì cuộc chiến VN nằm trong kế hoạch Hà-Nội kẻ muốn làm tay sai cho Tàu,ý tưởng này đã nhận rõ trong "Chính đề Việt Nam" của Ngô Đình Nhu cho chúng ta thấy 
 hiểm họa của Việt Nam là từ Trung Quốc .Quan điểm này người Mỹ thấyđược sau tết Mậu thân năm 1968 
 quân Mỹ đổ bộ lên Đà Nẳng ngày 8/3/1965 ,thế mà chỉ khỏang 3 năm quận đội Mỹ hy sinh trên 45 ngàn người (theo cuộc phỏng vấn ký gỉa Đức với Thiệu năm 1979) bao gồm cả quân nhân và dân sự bởi những cuộc khũng bố do Hà Nội chỉ đạo đã vạ lậy biết bao dân Sài Gòn lúc bấy giờ ,chúng ta chỉ nghỉ VC làm là chuyện bình thường trong cuộc chiến ,nhưng VC ở đây là VC nằm vùng (theo quan niệm Mỹ gồm cả dân sự,người làm trực tiếp cho cơ quan Mỹ và trong chính quyền cũng như QĐ/VNCH).
 Bọn nằm vùng là những thứ Hà-Nội không mất trên chiến trường,"con bài tẩy" là nồng cốt sụp VNCH,hắn chỉ huy những cái búa chặt đầu những ai không cùng với chúng,là sát thủ triệt QĐ/VNCH.
 Bọn nằm vùng VC trong Đệ II/VNCH là bài học cho Mỹ quyết định : "Ngăn chận CS/VN không phải là thượng sách,mà cần đánh bại CS/QT là chính sách ưu tiên hàng đầu. 
 Bởi thế từ năm 1968 nhờ Tổng Thống Thiệu triệu Đại sứ VN tại Nam Hàn Tướng Đổ Cao Trí về nước nhậm chức TL/QĐIII/QK III .
Trong kế hoạch diệt VC nằm ở  Campuchia và Lào , 2 năm sau (1970) Tổng-Thống Nixon ra lệnh quân Mỹ tấn công sang Campuchia trong ngày phi thuyền Appollo-13 gặp nạn đang bay về địa cầu (ngày 17/3/1970),và tiếp theo là HQ/LS-719.Tất cả 2 cuộc hành quân này đều có bàn tay "con bài tẩy" và sự có mặt Tướng Đổ-cao-Tri cùng với Hoa-Kỳ. 
 Sau khi QĐ/Mỹ tràn sang Campuchia ,thì TL/QĐIII Tướng Trí đưa quân sang thay thế QĐ Mỹ, trong chiến dịch "truy lùng diệt địch" làm tổn thất nặng nề cho Cục-R-VC , Việt cộng không dám lộ diện chiến đấu ,họ rút về lối chiến tranh du kích ,Tướng Trí và Tướng Hiếu Tham mưu trưởng/QĐIII đổi chiến thuật thành "điệu hổ ly sơn" ,Snoul-Campuchia làm mồi cho VC lộ diện tấn công ,nhưng mặt trận vẩn im lặng không gì động đậy .Ngày 6/10/1970 TT Thiệu lệnh 
 Tướng Tri sang Pháp nghỉ ngơi dưởng bịnh 18 tháng 
 
(trường hợy này tưa như Quóc trưởng Nguyễn-Khánh cho Tướng Trì làm Đại sứ Nam-Hàn năm 1964 trong lúc chiến trận Đổ-Xá sắp được bình định),nhưng Tướng Trí về VN trước thời hạn và ở lại tại dinh trại Tướng Hiếu TL/SĐ5/BB ,khỏang đầu tháng 1/1971,Tướng Trí trở về lại QĐ III  nhậm chức TL/QK III .
 Ngày 4/1/71 (trước HQ/LS-719 1 tháng) chiến dịch "điệu hổ ly sơn" bắt đầu trở lại .Đây cũng là thời gian Mỹ đưa ý kiến "cần đưa quân tấn công sang Hạ Lào ,mục đích của Mỹ "cần giải vây Khe Sanh,căn cứ Mỹ thường bi VC từ Lào pháo kích qua" .
 Sau trận chiến Hạ Lào LS-719 (25/3/1971),VC lộ diện tấn công bao vây Snoul-Campuchia và 10,000 quân tấn chiếm Quảng Trị và VC đã bi QĐ/VNCH giết gần 10,000 quân ,ở điểm này cho chúng ta thấy quân đội Bắc Việt ở Hạ Lào khỏang 20,000 quân ,số quân này so với 10,000 quân QĐ/VNCH vẩn là hợp lý trong nguyên tắc hành quân của TT Thiệu (quân tấn công phải hơn 1/3 quân địch thì tấn công),bởi thế không ai có thể nghi ngờ Tổng Thống/Đệ II VNCH .

 Để rỏ chi tiết về cuộc rút quân từ Snoul-Campuhia về Tây-Ninh,Trần-quang-Khôi viết:
"Ðặc biệt từ ngày 24/5/71 đến ngày 31/5/71, Trung tướng TL/QĐIII Nguyễn-văn-Minh đã án binh bất động.Trung tướng Tư lệnh Quân đoàn 3 cũng đã từ chối nhiều lần việc tướng Hiếu yêu cầu xử dụng nỗ lực chính từ hướng Nam của Snoul để thi hành kế hoạch “Ðiệu Hổ Ly Sơn”. Sau cùng, ông đã ra lệnh cho tướng Hiếu rút quân đơn thương độc mã, trước áp lực tấn công của hai Sư đoàn VC vào ngày 28/5/71.[2].
 Chúng ta nhận xét về 2 điểm:
1.-không có sự hiện diện thường trực của Tướng Minh tại Lộc Ninh.
2.-Tướng Minh không chấp nhận giải vây Snoul ,có nghĩa là bỏ mặc để máy bay B-52 đến tiêu diệt VC.
 Tướng Hiếu không đồng ý vì còn 5,000 quân QĐIII. Sau cùng quyết định của Tướng Hiếu 
 chính Ông nhảy vào Snoul chỉ huy đánh phá vòng vây,sự rút quân thành công nhờ sự dũng cảm tướng sĩ QĐ/QĐ.III đồng lòng cùng sự trợ lực Chuẩn Tướng Trần-quang-Khôi tiếp ứng mở đường giải vây đánh từ QL-13 Tây-Ninh theo hướng Snoul.(TQK) .

 Sau trận chiến Snool-Campuchia,Tướng Nguyễn-văn-Hiếu phải ra Quốc hội tường trình về sư rút quân hy sinh khoảng 1,700 quân mà không đá động tới kế hoạch nhờ máy bay B-52 đến bom chết VC,trong khi HQ/LS-719 tổn thất nặng nề ,3,000 quận xác nhận chết trong đợt đầu và
 7,000 quân rút lui đợt sau do lệnh TT Thiệu mà Thiệu không nói đến trong phỏng vấn ký gỉa Đức năm 1979 ,ký gỉa Đức hỏi 
 đây có phải là một trò bịp ? Đây là một phương trận không đáp số ,không biết bao nhiêu thương binh hy sinh tức tử trên đất Lào vì không có trực thăng Mỹ chuyển về hậu cứ .
 Vì TT Thiệu biết "con bài tẩy" Hoa-Kỳ sẽ không bao giờ lật lên và Mỹ sẽ không bao giờ vi phạm những hiệp ước quốc tế ,nên Thiệu tung hoành điều động quân đội .
 Phước Long thất thủ trong cuối tháng 1/1975 và ngày 10/3/1975 Ban mê Thuột bị mất cho CSBV ,tiếp theo lệnh "rút quân bảo toàn lực lượng" của TT Thiệu,hành động này được trình bày theo ngày tháng (tháng 3 đến tháng 4) có đúng là trách nhiệm của Thiệu không ? Các SQ/VNCH và sĩ quan Mỹ gốc Việt có thấy đây là sự sai lầm của chế độ Đệ II/VNCH,một chế độ "Tổng Thống chế cải biên" mà hầu hết SQ/QĐ/VNCH đều hảnh diện bởi vì TT Nga Putin lập lại cho Cộng-Hòa Nga ngày nay.
 Tôi dẩn chứng đây để chúng ta cùng thấy 
 sự tương quan giữa Mặt trận Campuchia,Hạ Lào và Khe Sanh ,đồng thời để nhận rõ quyền Tổng Thống 
  TTL/QĐ/QG có toàn quyền điều động quân đội trên chiến trường ? Nếu Việt Nam chấp nhận nguyên tắc này thì sẽ không bao giờ được yên .
 Để rõ hơn trong quyết định TT Thiệu 
 đề cử Tướng Trí làm Tư lệnh HQ/LS-719 thay Tướng Hoàng-xuân-Lãm,chỉ
 trong khỏang thời gian 15 ngày (từ ngày 8/2 đến ngày 23/2) Tổng Thống Thiệu kế hoạch ra tai nạn máy bay ngày 23/2/1971 rồi chấm dứt kế hoạch ai làm TL/QĐIII/QKIII (Tướng Nguyễn-văn-Minh quyền TL/QĐIII từ ngày 06/10/70 đến đầu tháng 01/1971 Tướng Trí tái nhiệm TL/QĐIII ,chỉ hơn 1 tháng thì:  
   Sáng ngày 23-2-1971, trên cương vị Tư Lệnh Hành Quân Toàn Thắng 1/71, Tướng Trí chủ tọa cuộc họp tham mưu tại Bộ tư lệnh Tiền phương QĐIII/ QK III tại căn cứ Trảng Lớn, quận Châu Thành, tỉnh Tây Ninh như thường lệ. Sau buổi họp, khoảng 09:30 giờ, ông dùng trực thăng bay về hướng bắc tỉnh Tây Ninh để đến Dambe (một thị trấn nhỏ của Kampuchia) nơi lực lượng xung kích QĐ III của đại tá Trần quang Khôi đang chờ. Trực thăng chỉ huy của Trung Tướng Đỗ cao Trí rời khỏi Trảng Lớn khoảng bốn phút thì bùng nổ ở trên không. Địa điểm tai nạn khoảng 7km bắc- tây-bắc thị xã Tây Ninh. Ngoài tướng Đỗ cao Trí bị tử thương còn có hai phi công (chỉ biết tên một người là đại uý Đắc), hai xạ thủ và cơ khí phi hành (không rỏ danh tánh); trung tá Sỹ thuộc Trung Tâm Hành Quân QĐ III; trung tá Châu, Chỉ huy phó Truyền tin QĐ III; đại úy Tuấn, sĩ quan tuỳ viên; nhà báo Mỹ (gốc Pháp) Francoi Sully.
 Trong cuộc phóng vấn ký gỉa Đức:Thiệu luôn bày tỏ tinh thần vì cuộc chiến kéo dài 30 năm và chỉ trích : "Mỹ muốn rút quân nhanh để tù binh Mỹ được thả,Mỹ muốn cao bay xa chạy để lại trách nhiệm nặng nề cho QĐ/VNCH ,Mỹ phản bội chúng tôi". 
  Nhưng tình thật Thiệu muốn nói lên lời:"QĐ/VNCH hèn nhát cũng như tinh thần sút kém của QĐ/Mỹ trên chiến trường Việt-Nam" .
 Đúng là lý luận của cái "Búa"trong cách "ngụy biện ví von bất xứng", lời nói của Thiệu "chống Mỹ rất cực đoan cũng như sỉ nhục QĐVNCH" theo lối biện chứng của cộng sản.Thiệu đã quên rằng trong cuộc phỏng vấn năm 1979 dành cho phóng viện Đức,lời Thiệu chẳng qua là lời người đã từng trải qua 2 nhiệm kỳ TT/Đệ II/VNCH chứ không đang là TT,nhưng vì bản tính của một kẻ nằm vùng Thiệu vô tình thốt lên lời của một tên VC,sự thật Thiệu vẩn là một đào binh QĐ/VNCH,một VC chống Mỹ.
 Những cuộc hành quân rút quân ở Hạ-Lào LS-719,rút quân "bảo toàn lực lượng" trong 2 tháng 3 và 4/1975 đủ để chứng minh chính Nguyễ-văn-Thiệu làm sụp đổ Đệ II/VNCH và đánh bại QĐ/VNCH trên các chiến trường. Nhân dân và Việt-Nam của Thiệu không phải là nhân dân MNVN và Việt-Nam Cộng-Hòa,vì Thiệu luôn nói đến cuộc chiến 30 năm (1945-1975),cuộc chiến tranh Việt-Minh chống Pháp, Thiệu đã hành động theo "cái búa" chứ không hề nghĩ đến 20 năm xây dựng MNVN của nhân dân Việt-Nam Cộng-Hòa.
Vài dòng lịch sử lướt qua.
Việt-Nam cận đại nói ra sự tình.
Nước ta lận đận quanh mình.
Từ thời độc lập thành hình đến nay.
Dân ta bao chuyện chẳng may.
Vua quan chuyên chế dân cày bỏ thân.

Chính quyền mối chốt từ dân.
Đích trong Dân-Chính hòa thân giữ Bằng.
LKChương Ngày 24/3/2016 .

youtube sau đây nói rõ Thiệu vay 1 tỷ đôla cho VNCH .

 

No comments:

Post a Comment