Saturday, May 27, 2017

Năng lượng trong tương lai

Năng lượng trong tương lai
 
  Khoa học cố gắng giải quyết vấn đề năng lượng trên Địa cầu ,họ ước đoán năng lượng hóa thạch sẽ cạn kiệt trong vòng 60 năm tới.Hiện nay,có vài cường quốc lợi dụng sự cần thiết này để chèn ép chính trị gây nên xung đột giữa quốc gia với nhau,tạo nên những cuộc chiếm đất chiếm đảo,bành trướng thế lực quân sự dựa trên sức mạnh có "Vũ khí hạt nhân" nằm trong "Giấc Mộng Dân-Tộc" để biểu dương thế lực với các nước nhược tiểu,khuyến khích dân-tộc tự trị nhầm che dấu ý đồ Thực-Dân thống trị toàn cầu.
Năng lượng là đầu mối của xung đột chính trị.
 Con người trên Địa cầu chỉ mới xử dụng nhiên liệu dầu thô,khí đốt không đầy 300 năm mà đã gây ra nhiều sự bất ổn như 
thiên tai,hạn hán,lụt lội,động đất,sóng thần,gây nên ô nhiểm hệ sinh thái,tạo lên bầu khí quyển và trái đất nóng dần,các nhà khoa học quy trách nhiệm do sự thải khí carbonic (CO2) bởi các kỹ nghệ dùng nhiều nhiên liệu hóa thạch .
Ngày nay với triển vọng trong nguồn năng lượng mới 
 Băng cháy.Helium-3,Nhiệt Mặt trời,Sức gió,Sức sóng biển và cả 
Điện Hạt nhân nhầm giảm lượng CO2 thải ra từ các nhà máy kỹ nghệ.
 Một quan điểm có cách sáng tạo,nhưng chúng ta cần cần có cách nhìn trung thực về những nguồn năng lượng trong tương lai này . 

    Băng cháy 
 Băng cháy có tên khoa học là Natural Hydrate hoặc Gas Hydrate là hợp th thiên nhiên như methan,ethane,propan hòa lẩn trong nước ở điều kiện áp suất cao (30 atm và dưới 0° C ) , cứ 1m3 băng cháy phóng ra khỏang 164 m3 metan (CH4),vì là Hydrate đông 
 lạnh nên ít tạp chất,băng
  cháy có nhiều màu sắc như trắng vàng nâu đỏ sám và xanh da trời.
 Băng cháy thường tồn tại ổn định trong thềm biển sâu ít nhất 300m,gần các đảo ngầm đại dương và các vùng băng tuyết vĩnh cữu dưới dạng như trái banh tuyết nhỏ,các nhà khoa học quyết đoán đây là nguồn năng lượng khổng lồ đủ để xử dụng 2,000 năm nữa.
 Tuy nhiên các nhà khoa học môi trường cho rằng:"kỹ thuật khai thác băng cháy bằng phương pháp bẻ gãy thủy lực (fracking) sẽ đe dọa nguồn nước và có thể là nguyên nhân dẩn đến nhiều thảm họa như động đất,sóng thấn. Các quốc gia như Pháp và Bulgari đã cấm hoạt động này,Anh và Ba-lan cũng đang đối mặt với phong trào phản đối mạnh mẽ trong việc sử dụng phương pháp fracking để khai thác băng cháy.(tin đài VOA).
   
  Helium-3 
Helium-3 là đồng vị của Helium có rất ít trong môi trường thiên nhiên Địa 
 cấu,nhưng lại có nhiều trên mặt trăng
 
. 
 
Theo lý thuyết,He-3 là nhiên liệu lý tưởng cho các lò phản ứng nhiệt hạt
 
 nhân,tạo ra nguồn năng lượng sạch gần như vô tận. Địa cầu có khoảng 10 tấn khí He-3,nhưng trên mặt trăng có khỏang 1 triệu tấn khí He-3.
 Để đáp ứng nhu cấu năng lượng Trung-Quốc chỉ cần 8 tấn khí He-3 (tương đương 229 triệu tấn dầu hoặc 1 tỷ tấn than) và trên Địa Cầu chỉ cần 200 tấn He-3 cho một năm xử dụng.
  
Helium-3 
trên trái đất (khoảng vài trăm kg với giá khoảng 1.000 USD/gam) chúng nằm dưới dạng các hạt băng nhỏ rải đều trên bề mặt của khu vực có tên gọi “Biển mặt trăng”. Hàm lượng quặng tại đây cao gấp 5 lần so với các loại quặng có chứa nguyên tố này tìm thấy
 
 trên Địa Cầu.

 A-Mặt Trăng:Nguồn cung cấp Helium-3
 Theo dự tính để có "dư thừa" nguồn năng lượng thế giới cho tới năm 2050,mổi năm chỉ cần khai thác ít nhất 800-1000 tấn He-3 trên Mặt Trăng,với trử lượng 500 triệu tấn He-3 sẽ đáp ứng nhu cầu năng lượng trên thế giới trên 15,000 năm.
- Hiện nay lò phản ứng trong phòng thí nghiệm tại Cadarache-Pháp,gọi là lò phản ứng nhiệt hạt nhân Quốc tế" (ITER).
- Nasa cùng càc tập đoàn tư nhân được chính phủ Mỹ cũng như Nga đang tiến hành nghiên cứu thiết bị vận chuyển mới này. 
- Để có được 1 tấn He-3,cần phải có 100 triệu tấn đất mặt trăng trong lãnh vực khai thác 20km2 và sâu 3m,quặng sau khi khai thác được đun nóng 700C, sau đó hóa lỏng tách ra những đồng vị mong muốn.Công nghệ tách chiết Helium nhờ sử dụng các lò năng lượng mt trời có trang bị các gương lõm lớn nhằm tập trung ánh sáng mặt trời hội tụ vào một điểm,đó là "Lò luyện quặng".

 B-Cuộc khai thác Helium-3.
 Một tàu con thoi có thể mang 40 tấn He-3 hóa lỏng trở về Địa Cầu để đáp ứng nhu cầu điện năng của Mỹ trong 1 năm.Năng lượng nhiệt hạt nhân chạy bằng He-3 sẽ thay thế vào nhiên liệu hóa thạch ,đồng thời thay cho nguồn năng lượng điện hạt nhân hiện tại .
 Theo bài báo xuất bản ngày 14/01/2010 trên Tân-Hoa Xã:ông Ouyang-Ziyuan,nhà khoa học chỉ huy "Dự án Tàu thăm dò Mặt Trăng" của Trung-Quốc cho biết có khỏang 1 triệu tấn He-3 trên mặt trăng:"Năng lượng He-3 gấp 10 lần năng lượng của tất cả than,dầu,khí gas đang dùng hiện nay.

  C-Cuộc đua giữa các cường quốc.
 Hoa-Kỳ đang tiến hành dự án cựu phi hành gia Harrison-Schmitt,người đổ bộ lên mẵt trăng 1972 bằng tàu Apollo 17,với chi phí khoảng 15 tỷ USD để khai thác He-3 vận hành nhà máy điện hạt nhân công suất 5 GW trong tương lai.Trong khi đó Nga cũng tiết lộ:"Công ty không gian RKK Energiya có cớ hoạch khal thác He-3 trên mặt trăng vào năm 2020,theo Giám đốc Viện Nghiên cứu hạt nhân Nga (chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm nguyên tử năng Kurchatov),Valentin-Smirnor tuyên bố:"Nếu năng lượng He-3 bắt đầu được xử dụng để sản xuầt điện năng thì không những chỉ làm thay đổi bản đồ năng lượng thế giới mà còn thay đổi vị trí siêu cường của quốc gia".
 Trong khi đó Giám đốc Viện Địa-hóa và Hóa học Hoa-Kỳ,GS Erik-Galimov phân tích:"Cuộc cách mạng khoa học nhầm khai thác He-3 trên mặt trăng sẽ thay đổi mãi mãi nền văn minh của nhân loại.Một đất nước vượt hẳn các quốc gia khác trong cuộc chạy đua triển khai tổ hợp công nghệ trên mặt trăng sẽ trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai".
 Trong vài năm gần đây Hoa-Kỳ,Trung-Quốc,Nga và Ấn-Độ đua nhau công bố kế hoạch thiết lập căn cứ trên Mặt Trăng để khai thác He-3 mang về đất liền nhầm thỏa mãn nhu cầu năng lượng quốc gia.
 Trong bối cảnh đó, vấn đề pháp lý lại được đặt ra: Liệu các cường quốc có được quyền khai thác mặt trăng theo ý muốn không?  
Sản xuất điện bằng lò phản ứng nhiệt hạch đòi hỏi phải thu giữ những plasma ion hóa ở nhiệt độ cực cao. (Nguồn: quantum.physik).

   Điện hạt nhân 
   
 Hiện nay tất 
 cả điện do nhà máy điện hạt nhân cung cấp đều dùng kỹ thuật phân hạt (fission).Nhiên
 
 liệu cơ bản là Uranium.
 Uranium là nguyên tố thường thấy trên Địa cầu có nhiều đồng vị:
U-238 có thời gian hơn 4.5 tỷ năm,vì thế U-238 chiếm 99% uranium trên trái đất,U-235 chiếm 0.7% và U-234 thì còn ít hơn.
U-235 được dùng trong các nhà máy nguyên tử cũng như trong các bom nguyên tử tùy theo độ tinh chất.Dùng trong các nhà máy nguyên tử thì khoảng 3% nguyên chất còn dùng trong các võ khí nguyên tử phải trên 90%.Muốn tinh chất Uranium thì dùng máy ly tâm (centrifuge).
    Một nguyên tử Uranium-235 bị bắn bởi một trung hòa tử Neutron thì Uranium này bị tách ra thành những bụi nhỏ hơn gọi là hạt phụ thuộc nguyên tử (sub-atomic particle).Xác suất của U-235 nhận được trung hòa tử thì rất cao,sau khi bị phân hạt thì lại phóng ra các trung hòa tử tại hạt nhân ra bên ngoài và chạm vào các nguyên tử Uranium khác và sinh ra phản ứng dây chuyền.
 Thời gian kể từ lúc nhận được Neutron và nguyên tử chi phân hạt rất nhanh chóng,tính theo thời gian là picosec (1 pico-second = 1 second/10 lũy thừa 12).Khi một nguyên tử phân hạt thì nó phóng ra nhiệt và tia gama.Các hạt phóng ra từ một nguyên tử U-235 thì khối lượng ít hơn nguyên tử U-235.Hiệu số của sự sai biệt khối lượng nguyên tử ban đầu và các hạt kế tiếp là m có năng lượng sẽ được tính theo công thức E=mC bình phương (C là vận tốc ánh sáng=300,000 km/sec).Nhiệt năng do các phản ứng nguyên tử vừa kể làm nước biến thành hơi và hơi nước làm quay turbine và sản xuất ra điện năng.
 Các lò phản ứng đặt trong các nhà máy được bảo vệ bởi các bức tường thép giữ chất phóng xạ,để bảo vệ an toàn không cho chất phóng xạ thuộc dạng khí hay lỏng thoát ra bên ngoài. Nhà máy được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt và bảo đảm an toàn cho dân cư sống chung quanh nhà máy.
 Trong qúa khứ đã có tai nạn nguyên tử tại Chernobyl-Ukraine (ngày 26/4/1986) phát nổ,phóng xạ bao trùm miền Tây Liên-Xô,Đông Âu,Tây Âu,Bắc Âu và miền Bắc nước Mỹ.Mãi đến năm 2006,Hiệp hội Nguyên tử Quốc tế và tổ chức Sức khỏe Quốc tế báo cáo có khoảng 47 công nhân nhà máy chết và 9 trẻ em bị ung thư chết,Ngoài ra ước chừng 4,000 chết vì ung thư và 6.6 triệu người bị nhiểm độc.
 Bên Mỹ có tai nan nhà máy nguyên tử tại Trimile-Island ở Pennsylvania (ngày 28/3/1979),lò phản ứng Trim 2B (meltdown) từ cái lỏi (core),Tai nạn này là tai nạn về biến cố kiểm soát áp suất hoặc tai nạn liên quan đến bộ phận giàm nhiệt,tuy nhiên không gây chết chóc cho một ngưới nào nhưng người Mỹ vẩn xem như một biến cố nghiêm trong cho kỹ nghệ điện nguyên tử của Hoa-Kỳ và ảnh hưởng đến việc phát triển điện hạt nhân ,bị ngưng trệ mãi đến năm 2000 khi gía dầu càng ngày càng tăng Mỹ mới tiếp tục tái xây dựng các nhà máy nguyên tử trở lại. (NVT Ninh-hòa.com). 
 
 Qua giới thiệu 3 nguốn năng lượng trên,các chuyên gia chuyên về năng lượng cho đây là nguồn năng lượng lý tưởng tương lai,nhưng giới bảo vệ môi trường thì có những cảnh báo tai hại trong việc sản xuất 3 nguồn năng lượng này,đây là vấn đề chúng ta cần phải suy xét một cách kỷ càng hơn.
   Tai nạn ngày 11/3/2011 tại Fukushima động đất ngoài khơi biển Nhật-Bản,sóng thần làm ngưng hoạt động nhà máy điện hạt nhân,gây nên sự nổ nhà máy .Thật ra sự nổ nhà máy do con nhạy (delay) tự động cúp điện làm ngưng máy bơm điều hòa nhiệt độ nước trong võ ngoài của lò tạo áp suất trong máy,đây là phòng kín không ngỏ thoát hơi khi bơm nước không hoạt động, (phòng này kể như là ngăn cách nhiệt,insulation),vì năng lương phát ra do hạt nhân rất cao (2-3,000°C) ,áp suất tăng vọt,vì áp suất qúa cao làm nổ lò nung nước và phóng xạ bay khắp mọi nơi,điều chúng ta nhận biết đó là "Phóng xạ H+" chứ không phải là "Phóng xạ U-235".

 Năng lượng trong tương lai
 I.-Dạng của Băng cháy .
 Qua những bài viết trên,chúng ta thấy:"Băng cháy là loại khí thiên nhiên (hydrate gas) do Bảo hòa methan,ethanol,propan và nước trong điều kiện áp suầt cao 30.atm và dưới 0°C  độ vùng biển băng lạnh ,việc khai thác nhiên liệu này có trở ngại trong vấn đề kỹ thuật ,vì cần phá vở nó bằng phương pháp bẻ gãy thủy lực (fracking) dưới độ sâu 300m,có thể ảnh hưởng đến động đất mà gây nên sống thần . Tại các quốc gia như Pháp Bulgari Anh và Ba-lan đang đối mặt với phong trào phản đối mạnh mẽ trong việc sử dụng phương pháp fracking để khai thác băng cháy.(tin đài VOA).
 Ngày nay Hoa-Kỳ tăng cường sản xuất dầu thô và khí thiên nhiên bằng nguồn năng lượng mới:Shale oil,là loại dầu thô khí đốt trong cát và đá tại North Dakota,Wyoming,Colorado và nhiều tiểu bang khác.Mặt khác Mỹ tăng cường dùng xe Hybrid và các dụng cụ hiệu suất cao làm giảm gía năng lượng tiêu thụ nhiên liệu.
 Trong nhiệm kỳ 2 Tổng thống Barack-Obama đã đề cử tân Bộ trưởng Năng lượng giáo sư Ernest-Jeffrey Moniz thay giáo sư Chu,chủ trương dùng năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo đồng thời khai thác thêm khí thiên nhiên và xuất cảng khí thiên nhiên hóa lỏng để công dân Mỹ có thêm công ăn việc làm,như thế Mỹ bớt phụ thuộc vào dầu thô nhập cảng và trở thành nước xuất cảng năng lượng hàng đầu vào năm 2020 ,năng lượng đó không những là dầu thô và khí đốt mà còn là những hổn hợp (H2CO3 + H2) có thể chế biến thành nhiên liệu,Tiến sĩ Heathe Willauer thuộc Hải quân Hoa-Kỳ cho biết thí nghiệm đã thành công nhưng cần đến điện từ máy điện hạt nhân,nên cần khoảng 15 năm nữa,"Kỹ nghệ xử dụng Năng lượng tái tạo" mới tiến hành một cách hoàn tất .
 Theo quan điểm của Tiến sĩ Heathe Willauer,LKC viết:
  2.H2CO3 + 8.H2 cho ra 2.CH4 + 6.H2O
 Rõ ràng hơn là 
-Bảo-hòa (H2O+2CH4) + 5.H2O  hoặc
-Bảo-hòa (2H2O+2.CH4) + 4.H2O  . Đều là hổn hợp dạng Băng cháy + Nước .
 Muốn tách rời hổn hợp này chúng ta có thể dùng "bức xạ" để lấy nước muối bảo hòa (360g muối/lit) khỏi dung dịch như trình bày trong bài "chế biến nước ngọt từ nước biển" .Vì phần nước muối bảo-hòa chỉ chiếm 21% nước trong 4.H2O . Số nước còn lại Chúng ta chỉ cần tiếp thêm khí CH4 (mêtan) vào để hoàn tất Bảo-hòa H2O trong dung dịch. Như thế sẽ tiết kiệm điện năng ,vì phần H2O trong Bảo-hòa (H2O+2.CH4) đã trở thành Bảo-hòa (2.H2O+2.CH4) có trọng khối m=18 .
 "Năng lượng" trong tương lại sẽ như những "Băng cháy" do con người làm "Bảo-hòa" t khíđốt thiên nhiên với nước 😝:  
 H2O+2.CH4   (m=17)
 2.H2O+2.CH4 ((methane+nước). m=18
 C2H2+8.H2O (Acetylen+nước). m=19
 C3H6+24.H2O (Propan+nước).  m=19 
 Để Bảo-hòa thành một nhiên liệu đốt thì trọng lượng khí đốt cần trội hơn 0.6% trọng lượng khí đốt thêm vào bảo-hòa  
 .
 Hiện tượng "nổ cháy" của dung dịch Bảo-hòa này như 
 sự quan sát một chụm lửa than đang cháy,khi được thổi thêm gío vào,những chụm than bên trong giữa những cục than cháy b
ùng lên,nhưng chụm than bên ngoài như bình thường,điều này chứng minh :"Bảo-Hòa (O2+4N2) bị bẽ gãy sinh ra O2 và N2 giữa nhưng cục than đang cháy", Oxygen trong không khí đã giúp cho sự cháy càng mạnh 
thêm.
 "Băng cháy" trong dạng dung dịch lỏng cũng phát cháy trong môi trường nhiệt độ cao bao trùm nó .
 Chúng ta có thể làm thí nghiệm như sau 
:
 Dùng nhiên liệu Bảo-hòa H2O+2.CH4 hoặc Bảo hòa 2.H2O+2.CH4 chạy trong những chiếc xe chạy bằng dầu diesel ,loại xe này phát nổ bằng con heo dầu (injection) phun nhiên liệu vào phần đầu của xylen trong nhiệt độ cực nóng (dạng Bảo-Hòa nhiên liệu như nằm giữa ngọn lửa cực nóng),dạng Bảo-Hòa sẽ bẽ gãy,khí CH4 kích thích sự cháy,phân tử H2O bị bẽ gãy cho ra Hydrogen và Oxygen cùng phát n động cơ .
 Quan điểm khai thác "Băng cháy" ở 2 cực Nam-Bắc Địa cầu là  một cảnh giác để chúng ta nhìn lại:
Chỉ khỏang 300 năm khai thác dầu thô,khí đốt trên đất liền,bao gồm khoảng 60 năm khai thác tại vùng biển sâu mà Địa cầu bị nhiu thiên tai thế này,ngày nay lại có kế hoạch khai thác khối "Băng cháy" dưới độ sâu 300 m với hy vọng 2,000 năm năng lượng kế tiếp.Có phải là một nhu cầu cần thiết hay một lý tưởng ảo huyền ?
  Việc "Tái xử dụng Năng Lượng sẳn có",để tránh khai thác nhiên liệu trong lòng đại dương,như thế sẽ tránh được sức nóng từ lòng đất làm nóng đại dương  
và giảm thiểu thiên tai khủng khiếp sau này .
 Ngày nay việc làm duy nhất chỉ cần bảo-hòa 
 :CH4 ,C2H2 ,C3H6 với H2O ,một dạng băng cháy mà con người vừa tìm thấy ở dưới độ sâu 300m đại dương cũng như trên hành tinh Uranus Neptune và Pluto đều có bảo-hòa H2O và CH4 . Những bảo hòa trên đây nói lên thời đại con người dùng nước làm nhiên liệu vì chúng có trọng khối phân tử m=18 là phân tử lượng của nước .

II.-Năng lượng Nguyên tử 
  Trong  năng lượng nguyên tử LKC tôi không trình bày theo nguyên tắc phân Hạt,vì hạt nhân của nguyên tử rất bền,số protons trong nhân không thể nào tách rời được, vì Vũ-Trụ thành hình bởi số protons trong Nhân cố định cho mổi nguyên tố ,đã qua 4.5 tỷ năm .Bởi vậy lý thuyết: "nguyên tử Uranium-235 bị bắn bởi một trung hòa tử Neutron thì Uranium này bị tách ra thành những bụi nhỏ hơn gọi là hạt phụ thuộc nguyên tử (sub-atomic particle) " thật không rõ ràng .
 Đại dương không những là một mỏ muối khổng lồ mà còn là nơi tồn trử khối lượng khổng lồ của H2CO3 (do kết hợp khí carbonic trên trời + nước mưa) và khí hydrogen , thật ra đây là hổn hợp của 2.H2O :
kết qủa của 2.H2O = H2O2 + 2.H+ 
 . 
 
 
 H2O2  
chúng ta thường gọi là "nước nặng" .
Vậy Bảo-hòa H2O2+2.H+  với U-235 như sau: 
 U-235 + 234.H2O2+2.H+ .  
có trọng khối phân tử m=2 .
Tách rời H+ trong H2O2 chỉ có Uranium-235 ,chất có tính phóng xạ cao ,hợp chất bảo-hòa này bị khích nổ , 
 nguyên tử U-235 gây nên phóng xạ tách rời electron trong nguyên tử hydrogen ,khi electron tách rời nhân Hydrogen thì phát sinh nhiệt rất lớn,hiện tượng dây chuyền này xẩy ra làm nhiệt độ hơi nước trong nồi cao trên 2-3 ngàn độ C khiến cho
 H2O2 tự phân ly thành Hydrogen và Oxygen,tạo thêm phóng xạ H+ ,cứ thế mà liên tục tách rời electron của hydrogen nước trong nồi nung,từ đó sinh ra nhiệt năng càng cao làm quay turbine máy phát điện cạy càng nhanh và sinh ra điện năng rất lớn .  
 Hydrogen là nguyên nhân phát sinh phóng xạ H+,vì ntl (atmw) của H2 lớn hơn 1 (1.0078) trong đó trọng khối proton chiếm 1.0073 amu và electron chỉ 0.00054859 amu,chúng ta có thể coi đây là electron nhỏ nhất trong các nguyên tố, nên sự kết nối giữa proton H2 (nhân H2) và electron H2 rất bền,khó có thể tách rời nó khỏi nhân H2 (chỉ có 1 proton),nhưng H trong Nước-Nặng (H2O2 + 2.H+) 
thì dễ dàng hơn với U-235 ,trong nhân proton 
 
tương đương với 3 electrons mất khoảng 1.89 amu proton Uranium > 1.0073 amu proton H , như thế phóng xạ U-235 dư sức tách rời 0.0005 amu electron H ra khỏi nhân và sinh ra nhiệt .
 Trên thực tế "phóng xạ" từ nhân nguyên tử U-235 không sinh ra nhiệt ,nhưng nhiệt chỉ sinh ra do bởi electron bị tách rời khỏi nhân nguyên tử Hydrogen. 
 
 
Nhìn lại quan niệm khoa học muốn được 1 tấn He-3 tinh chất,thì cần phải khai thác 100 triệu tấn quặng trên lãnh vực 20km2 và sâu 3m,quặng sẽ được đun nóng 700°C và hóa lỏng tách ra những đồng vị mong muốn .
 Rõ ràng khoa học muốn luyện He-3 thành He-2 ,vì ở nhiệt độ 700 
°
 
C He-3 s
 thành He-2  (nguyên tử phóng xạ có thừa 2 protons tương đương 2.00 amu)
 lớn hơn 
 U-235 (1.89 amu) ,cả 2 cùng công dụng nhầm tách rời electron trong H .
 
Thay vì dùng U-235 thì cần gây nổ ,dùng He-2 hóa lỏng chỉ cần mở khóa bình chứa thì có ngay phản ứng trong lò nung .

III.-Helium-3 
 Nguyên tử He-3 (mất một electron) có tính "Phóng-xạ",dù rằng He-3 không ảnh hưởng nhiều đến trong cơ chế sinh hóa vạn vật trên Địa cầu nhưng có phản ứng chậm liên quan đến nhiều hệ thái trên trái đất,bằng chứng trong tháng 9/2014 con tàu Vũ-trụ Maven của NASA cho biết trên Mars (Hỏa tinh) , nơi vi trùng có thể đã sống mà trở thành "Thế giới lạnh lẽo và trơ trụi như một sa mạc", một cảnh giác không an toàn trên Mars.
 Bởi He có th làm thay đổi đặc tính từng nguyên tố trong nhiệt ban ngày của Mặt trăng,như thế với nhiệt độ trên Địa cầu khối lượng khổng lồ He-3 mang về sẽ dần dà thay đổi môi sinh trên trái đất .
 Như trong bài "Thái Dương Hệ dẩn chứng Thuyết Bảo-Hòa" LKC có đề cập không khí trên Mars và Mặt trăng là Bảo-hòa của (O2+24He2) ,cũng nhầm để thận trọng khi mang He-3 trên Mặt trăng về Đia cầu,phóng xạ He-3 sẽ có nhiều hệ lụy đến sinh thái Địa cầu .

 Có phải không khí trên Mặt trăng là "O2+24.He2" không ? 
Ta đặt gỉa thuyết:Bảo-hòa không khí trên Moon: 1.O2 + 24.He2 
so với Bảo-hòa (O2+4N2) trên Earth: 1.O2 + 4.N2 
tỷ số 4.N2/24.He2 (4/24) đủ để nói lên khí áp trên Mặt trăng bằng 1/6 khí áp trên Địa cầu,sự kiện này phi thuyền Apollo 11 đã xác nhận năm 1969 .như thế chỉ có NASA mới có đầy đủ chứng cớ giải đáp không khí trên Mars " có phải là "1.O2+24.He2" vì hành tinh này vẩn là niềm hy vọng nhân loại đang đi tìm sự sống ,chỉ riêng Mặt trăng khoa học khẳng định là không có Oxygen ,không có O2 sao lại xác nhân là trên Moon có nước ,những vấn đề này chúng ta cần nhìn lại khoa học vẩn chưa chưa xác nhận không khí quanh Jupiter Saturn Uranus Neptune Pluto là những khí nào, dù rằng Phi thuyền New-Horizon đã bay ngang qua giữa tháng 7/2015 .
 Theo lý thuyết:
 
 mass of protons + mass of electrons = mass atomic  ,
 vậy trong nguyên tử H2: 
 1.0073 amu + 0.00054859 amu =1.0078 amu 
trong thực nghiệm mass Neutron là 1.0087 amu rồi kết luận đưa ra hệ thức : 
 Số atmw A = S  proton Z + số electron B
 Số atmw A = Số  proton Z + S Neutron 
suy ra :
 Số  Neutron = S electron B 
 -Lý luận trên cho chúng ta biết : "trong nguyên tử H:trọng khối proton là 1.0073 amu ,trọng khối electron là 0.0005 amu gần như không có trọng khối (no mass) .Chính đặc tính này tạo nên một kết nối rất bền giữa proton và electron H ,muốn tách rời nó phải có một lực proton lớn hơn 1.0073 amu .
 Lực proton đó chỉ có ở chất phóng xạ U-235 ,vì mất đi 3 electrons nên lực hút từ nhân tương đương với 1.89 amu > 1.0073 amu proton H .
-Lý luận Số  Neutron = S electron B chỉ là khách quan về nguyên tử Hydrogen,nhưng để trình bày một quan điểm về nguyên tử :
 Số điện tích sai biệt giữa Neutron và Hydrogen 0.0009 amu bằng số điện tích Hydrogen 0.0005 amu ,vì chúng đều gần bằng 0.001 amu ,đây là thực tế về khoa học nhầm đề cập đến một nguyên tử trung tính .
 Điện tích neutral trong nguyên tử chỉ gần bằng zero tương đối với 0.001 amu . 
Điều này nói lên Neutron ẩn trong một proton của nguyên tử (sub-atomic) ,có sự sai biệt về điện tích 0.001 amu để bảo-hòa điện tích nguyên tử trung tính (neutral) .Đặc tính này giúp cho vật thể bảo-hòa lẩn nhau .

IV.- Neutron là gì ? 
 Năm 1932 J-Chadwick xác nhân Neutron là "nguyên tử chìm (sub-atomic)",trung tính không có tính điện và có trọng khối là 1.0087 amu ,điều này nói lên : một nguyên tử có "Sự kết hợp giữa proton + electron trở thành trung tính (no charge) khi nguyên tử có điện tích gần bằng zero và chỉ 1 proton hợp với electron vòng ngoài có trị số điện tích sai biệt giữa -0.0009 amu và + 0.0009 amu ,cũng như sự sai biệt giữa atmw hydrogen với Neutron (1.0087-1.0078), nên electrons vòng ngòai dễ kết nối với các nguyên tử khác trở thành vật chất mới sai biệt điện tích 0.001 amu .
 Trên kết qủa này cho chúng ta thấy chỉ có sự kết nối eletrons không liên quan đến proton .Điện tích các protons trong nhân là +1 và điện tích các electrons là -1 .   
Neutron là hạt có điện tích giao động 0.0009 amu cho vật thể trở gần như "trung tính" .
Đây là một hiện tượng thật về "Năng lượng" trong vũ trụ này....cũng như diển tiến một phương trình hóa-học  A+B trở thành C+D cho thấy:
  A+B bị phá vở là hiện tượng phát nhiệt,kết qủa C+D là hiện tượng thu nhiệt .

 V.- Helium-3 trên Mặt trăng ?
 1.-Hiện tượng phóng xạ tự nhiên ở Mặt trăng và Mars 
  Như đã trình bày trong bài viết :"Thái dương hệ dẩn chứng Thuyết Bảo-hòa" Tiến sĩ Lưu-lệ-Hằng và thầy đã xác nhận Jupiter và Saturn có hổn hợp khí (He2+H2) hoàn toàn đóng thành băng đá. Từ điểm này LKC dự đoán: Moon và Mars nằm giữa Earth và Jupiter nên có phần khí chính của 2 hành tinh này: đó là Oxygen và Helium .Do đó viết không khí trên Moon và Mars là Bảo hòa (O2+24.He2) . 
 Dựa vào báo cáo tàu vũ trụ Maven nhận ra Helium vẫn đang tiến hành hiện tượng sinh hóa trên Mars,nơi nhiệt độ ấm hơn Jupiter và lạnh hơn Mắt trang ,nhưng Mặt trăng ban ngày lại nóng hơn Địa cầu (ban ngày Moon gần Sun hơn Earth) .Do bởi 
 độ nóng này làm khí Helium mất đi 1 electron mà trở thành He-3 một  chất phóng xạ tự nhiên . 
  
 
He-3 trên Mặt trăng là một dạng helium đặc biệt có 1 electron là electron của oxygen,bởi đặc tính này He-3 ở dưới dạng "những hạt băng" ,Helium là chất khí (gas) thì He-3 không thể chất rắn (solic),vậy hiện tượng He-3 trở thành tinh thể tiến trình như sau:
 Mặt trăng ban đầu với không khí (O2+24.He2) xung quanh và nước (H2O),nhưng vì khí áp trên Mặt trăng bằng 1/6 khí áp trên Địa cầu, nên nước sôi ở 16 
°C đến 17°C
  
 
đã qua hàng tỷ năm Mặt trăng không còn nước . Sự hiện diện He-3 ban đầu trong nước ở dạng "H2O2-He-3 " (tương tự như 2.H2O sinh ra H2O2-2.H+), Helium-3 tiếp tục gây bức xạ tại những hồ nước làm thành He-3+ do bởi rất thu nhập electrons từ Oxygen trong H2O2-2.H+ 
 
và trong không khí trở thành 
tinh thể He-3 tinh thể ngày nay
 
 . Vì tính phóng xạ vẩn còn trong dạng những hạt nhỏ rãi đều thành vùng sa mạc rộng lớn trên Mặt trăng mà chúng ta gọi He-3.
 
 
Hiện tượng He trên Mặt trăng cho thấy:cở size electron He lớn hơn bất cứ electrons các nguyên tố khác .  
 
Trọng khối 2 electrons He =2.0026 vậy cở size Z/B = 1.0013 > 1 . 
Trọng khối 8 electrons O =7.9994 vậy cở size Z/B = 0.9993 < 1
 Các protons trong nguyên tố có cùng cở size chuẩn bằng 1 ,vì số protons  trong nuclear định danh cho từng nguyên tố :
Nếu ta gọi Z là số proton , A là nguyên tử lượng , B là số electrons . 
thì Z/B là cở (size) electron so với proton.
 ( B > Z thì size electron càng nhỏ)
 He (Helium)      Z=2    A=4.0026      B=2    Z/B=1  (1s)
 N  (Nitrogen)      Z=7     A=14    B=7           Z/B=1.00  (2p) 
 O (Oxygen)     Z=8  A=15.9994   B=8         Z/B=0.9999  (2p)
 Pt (Platinum)        Z=78  A=195   B=117   Z/B=0.67   (5d)
 Au (Gold)               Z=79  A=197  B=118   Z/B=0.669  (5d)
 Pb (Lead)               Z=82  A=207  B=125   Z/B=0.656  (6p)
    Các nguyên tử có tính phóng xạ tự nhiên như: 
 Ra (Radium)          Z=88  A=226  B=138   Z/B=0.63   (7s)
 U (Uranium)          Z=92  A=238  B=146    Z/B=0.63  (5f) 
(1s) (2s) (2p) (4s) (5f) (6d) (7s) số vòng ngòai nơi electron chiếm vị ,có điện tích electron thường sai biệt nhau giữa -0.0009 đến +0.0009 amu, nên dễ kết nối các nguyên tử khác.
Những nguyên tử Ra và U mang phóng xạ nên có tính thu hút electron nguyên tử khác.

 Theo cách lý luận trên chúng ta có thể dùng phóng xạ Helium thu hút vài electron nguyên tố khác để biến dạng nguyên tử đó thành nguyên tử hữu dụng hơn.
Hãy nhìn nguyên tử Pb (chì) và Au (vàng),chúng ta thấy :  
 Pb  có     B=125  Z=82  A=207 
 Au  có     B=118  Z=79  A=197 
 Để Pb trở thành Au thì:  
 Pb mất  7 electrons (B1)  , 3 protons (Z1) ,  10 atmw (A1)
Được biểu thị theo hệ thức: 
  7 electron (B1) + 3 protons (Z1) = (7+3) atmw (A1) 
Trong cách viết gọn như: B1 + Z1 = A1  .
Hệ thức này như là định luật trong cách đổi một nguyên tử thành nguyên tử mới .

 VI.- Năng lượng tái tạo  ?
 Những khí đốt và dầu thô là hợp chất hóa-học giữa H2 và C (carbon) là năng lượng cần thiết trong các động cơ nổ,Băng cháy cũng là nguồn năng lượng tương tự gồm hổn hợp "Bảo-hòa (CH)n + H2O ",đây cũng là nhiên liệu sẽ dùng trong các động cơ tương lai.
-Trong đại dương có nhiều hồ không lồ chứa hydrogen, (Bảo hòa của H2O2+2.H+ ,nói lên H2O2 là dung môi  giữ phóng xạ H+) và CO2 trong nước biển dưới dạng H2CO3 (acit carbonic) ,chiếm 36%đại dương . Tổng hợp 2 nguồn tài nguyên trong đại dương là nguồn năng lượng chính 😝 sản xuất ra  2.H2O+2.CH4+4.H2O . Còn những bảo-hòa:
  2.H2O+2.CH4 ((methane+nước). m=18
  C2H2+8.H2O (Acetylen+nước). m=19
  C3H6+24.H2O (Propan+nước).  m=19 
 là những năng lượng tái tạo trong ngày gần đây .Nó cùng Điện Mặt trời,Điện từ sức gío, Điện từ sức sóng biển và thủy điện ,đều là những năng lượng sạch, ngoại trừ dạng "Băng cháy" còn chứa chút ít Carbon nên sinh ra CO2 không đáng kể . 

 Nguyên nhân Địa cầu nóng do sức nóng dung nham trong lòng đất  nung nóng liên tục vỏ Địa cầu và nước biển đại dương .Trước thời năm 1800 khai thác năng lượng chỉ trên thềm lục địa,nhưng từ sau thế chiến thứ II (sau 1945) sự khai thác năng lượng tại lòng đai dương mới có hiện tượng này,nhất là qua thế kỷ 21 hiện tượng hâm nóng nhà kính và Địa cầu càng cao do bởi kỷ thuật tiên tiến trong việc khai thác nhiên liệu tại đại dương nhanh,hơi nước biển làm độ ẩm không khí cao tạo bầu khí quyển càng nóng hơn ,hiện tượng này giúp cho bảo-hòa CO2+26.H2O dễ dàng kết hợp thành những Microburn,chùm mây tựa như cái nấm khổng lồ mà chân nấm chính là nguồn "mưa lũ" tạo nên lụt lội một vùng,nguyên do bởi CO2 từ các công xưởng kỹ nghệ phun ra .
 Muốn tránh sự hâm nóng Địa cầu thì cần giảm tối thiểu khai thác nhiên liệu trong lòng đất" ,như thế mới bảo đảm nhiệt độ Địa cầu tăng dưới 2°C từ nay đến năm 2050 . Trong khoảng thời gian này con người cần tạo nhiều hồ nhân tạo cần thiết ở hạ nguồn nhầm để giữ nước mưa trong những trận mưa lũ để phòng ngừa hạn hán .

 Nhu cầu năng lượng tuy cần thiết, nhưng sự trong sáng của Địa cầu cũng rất quan trọng, vì đó là sự sống của con người . Địa cầu cần tránh những thiện tai,hạn hán,lũ lụt,động đất,sóng thần,núi lửa,tai hại phóng xạ H+ và He-3 . Để giảm bớt tình trạng này chỉ có những nhà khoa-học nặng về kinh doanh,những chính trị gia chuyên về lợi nhuận từ bỏ ý đồ khai thác "Băng cháy,mang He-3 trên Mặt trăng về Địa cầu,giảm dùng Điện Hạt nhân" quay về phát triển nhiên liệu tái tạo từ "H2 + H2CO3",phát triển năng lượng sạch là nguồn hy vọng lớn nhất của nhân loại mong muốn :  "ĐỊA CẦU ĐƯỢC BÌNH YÊN".

 Trong năng lượng tái tạo chúng ta cũng cần để ý đến:
 Những bảo-hòa ,Đồng (Cu), Kẻm (Zn) với Sắt (Fe) trong dạng bảo-hòa :
       8.Cu+8.Fe có m=64  (đồng thau)
  và  9.Zn+9.Fe có m=65  (sắt thép)
với  Fe: m=56 , Cu: m=64 , Zn: m=65 
trong khi Co: m=58.9 , Ni: m=58.7 có trọng khối gần bằng nhau .
Sắt Fe là kim loại dễ bị rĩ nhưng Fe bảo-hòa với Co, Ni, Cu, Zn thì không bị oxit hóa trong thiên nhiên,có những tiến trình bảo-hòa như sau:
  Co+3.Fe có m=57 nhưng  3.Co+3.Fe là Co .
  Ni+3.Fe có m=57  nhưng  3.Ni+3.Fe là Ni .
  Cu+8.Fe có m=57  nhưng 8.Cu+8.Fe là Cu .
  Zn+9.Fe có m=57 nhưng 9.Zn+9.Fe là Zn . 
và những bảo-hòa:
3.Zn+9.Fe và 3.Cu+8.Fe đều có m=59 có thể là Co hoặc Ni
muốn chúng trở thành Co hoặc Ni ,thì chỉ cần thêm 1% lượng Co hoặc Ni thật vào .
 Thật ra đây cũng là dạng đất hiếm khởi đầu từ mỏ sắt nên dễ kết bảo-hòa với Co,Ni,Cu và Zn  tại lòng đất : Bảo-hòa có phân tử lượng m=57 là sắt Fe,nhưng tổng hợp 4 bảo-hòa này lại có thể đây là "huyền thép" mà người xưa thường nói. 
 Hai kim loại Cu và Fe kề nhau thì sinh ra điện,giữa Cu và Fe có màng nhựa thì trở thành một tụ điện. Đây là đặc tính tự nhiên trên Địa cầu này,do đó việc tái xử dụng những kim loại trên có thể cho chúng ta tìm được nguồn năng lượng mới trong tương lai.
 Chúng ta thử  tìm hiểu thêm về 3 kim loại  : V(vanadium) , Fe và Cu  trong cách dùng phóng xạ He-3 chiết lấy electrons trong Fe và Cu .
-atmw V(51)=23.protons + 28.electrons
-atmw Fe(56)=26.protons+30.electrons  (z/b=0.87)
-atmw Cu(63)=29.protons+34.electrons  (z/b=0.85)
Vậy chiết 2 electrons (tương đương 1.74 amu) từ Fe thì Fe có thể thành Vanadium ảo. 3 protons  còn lại bảo-hòa 28 electrons, trung bình mổi electron lớn hơn 0.107 .Vậy cở size electron V ảo này là 0.107+0.87=0.977 ,gần bằng 1 proton như thế V ảo này dễ thành chất phóng xạ .
Tương tự lấy 4 electrons (tương đương 3.40 amu) từ Cu  thì Cu có thể thành Fe ảo. 3 protons còn lại bảo-hòa 30 electrons (3/30=0.1) .Vậy cở size electron Fe ảo khoảng 0.1+0.85=0.950,gần bằng 1 proton ,như thế Fe ảo này dễ thành chất phóng xạ.
Như trình bày Fe và Cu đều mất 3 protons để trở thành 2 nguyên tố  V ảo và Fe ảo đều dễ thành chất phóng xạ cao .
Vì Fe và Cu đều mất 3 protons nhưng Fe chỉ mất 2 electrons (tương đương 1.74amu), cho thấy proton trong V ảo chiết thêm 1.26 amu protons, nên gây phóng xạ dễ dàng hơn, còn Cu mất 4 electrons (tương đương 3.40 amu) kể như bằng 3 protons, nếu chúng ta đem 2 nguyên tố ảo này gần nhau thì sẽ sinh ra dòng điện cao hơn bởi cả 2 nguyên tố ảo này nguyên làm từ Cu và Fe , cho thấy  3 protons trong 2 chất V ảo  và Fe ảo có tính phóng xạ cao hơn He-2 .
 Ngày nay khoa học dùng đặc tính phóng xạ này để tạo thành năng lượng "Điện Hạt nhân", Họ kế hoạch biến He-3  thành He-2 hóa lỏng từ Mặt trăng đem về ,như thế Helium-2 chỉ có 2 protons ,so sánh cách làm V ảo và Fe ảo tốn kém rất nhiều nhưng chỉ được năng lượng bằng hũy 2 protons trong khi cách tách rời electrons từ Fe và Cu tốn kém rất ít mà vẩn được năng lượng bằng hũy 3 protons, vậy cho chúng ta thấy dùng V ảo và Fe ảo để tạo năng lượng trong tương lai là điều cần quan tâm đến vì chúng đều là những vật liệu hiện có trên Địa cầu này.Như thế Địa cầu sẽ tránh được tai nạn như ở Hỏa tinh (Mars),quan niệm này như chuyện hoang đường nhưng khi chúng ta quan sát trên cách nhìn khoa học chúng ta sẽ nhận ra sự thật:"Trên Mặt trăng khoa học xác nhận là không có O2 , vì đã hơn tỷ năm những O2 trong H2O2-2.H+ một phần kết với He-3 trở thành hạt tinh thể nhỏ và một phần trở thành lại H2O bị bốc hơi theo thời gian .

 Riêng LKC tôi còn kỳ vọng vào "Năng lượng tối" ,một năng lượng trong mổi nguyên tử ở ngoài "Phông Vũ Trụ  
2.7°K " chứa đầy 100% ,nhưng khi vào bên trong Vũ trụ ,sự giao động lượng tử khi electron cách xa nhân thì phóng ra 68.3% năng lượng tối,khi electron gần lai nhân thu vào 26.8% năng lượng tối,cuối cùng vật thể trong Vũ trụ bao gồm cả con người chỉ  
còn lại 4.9% năng lượng  tối trong mổi vật thể 
 
,điều này cho thấy những vật thể khí như: Hydrogen(H), Helium(He), Nitrogen(N), Oxygen(O), Fluorine(F), Neon(Ne), ChlorineCl), Argon(Ar), Krypton(Kr) và Xenon(Xe) khi nhận về năng lượng tối lớn 5% (hoặc  10%..20%..)thì chúng sẽ bốc bay những vật thể mà chúng đang phủ kín chung quanh .
 Năng lượng tối là năng lượng tiềm ẩn khắp trong Vũ trụ này,khi chúng ta biết cách thu giữ nó trong những chất khí vừa kể ở trên thì chất khí đó sẽ là năng lượng cho UFO (vật bay trong Vũ trụ) .Một cảnh gỉa tưởng trong phim "Independence day" ,chiếc "Dĩa bay" gợi cho tôi cảm giác này ,gần đây với email nhận được:"Toàn thân máy bay SR=71 "Blackbird" được phủ titanium chịu nhiệt độ lên đến 500 
°C , vận tốc bay bằng 3.5 lần vận tốc ánh sáng (3.5 x 300,000 km/sec) ,vận tốc này kể như RS-71 là loại máy bay tàng hình không rada nào ghi nhận được,theo tôi suy luận có thể thân máy bay là bảo-hòa (2.Titanium + 21.Aluminum) có phân tử lượng m=29 thuộc loại không khí do đó rada không bắt được hình, nguyên lý này cũng cho các chiến hạm được phủ lớp sơn bên ngoài có phân tử lượng m=29. 
 Về năng lượng cho máy bay RS-71 có thể là một khí lỏng nào đó bảo-hòa đầy 100% năng lượng tối ,lý luận như thế này nghĩa là Hoa-Kỳ đã thành công trong năng lượng dùng cho UFO . Bởi thế trong thời Tổng Thống Barack Obama có kế hoạch sau năm 2020 , Mỹ chủ trương dùng năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo đồng thời khai thác thêm khí thiên nhiên và xuất cảng khí thiên nhiên hóa lỏng,vì Hoa-Kỳ đã vượt xa cách xử dụng các nhiên liệu hóa thạch để tiến vào xử dụng năng lượng UFO cho phi thuyền chinh phục Vũ trụ .Thật ra quan niệm này cho chúng ta nhận ra một điều là:
"Những chất khí muốn nhận về 100% năng lượng tối là "chất khí lỏng".Đây là điều kiện tự nhiên của Vũ trụ nơi tất cả vật thể đều chuyển động rất nhanh trong nhiệt độ cực lạnh".

 Được-Lời LKC) Ngày 26/5/2017

1 comment:

  1. guy tang titanium toner - Tantric Arts
    Tantric titanium hammer Arts titanium cost are an awesome way titanium road bike of teaching and teaching about Tantric Arts. ceramic vs titanium flat iron a Tantric-Dictric Tantric titanium phone case T-Shirt!

    ReplyDelete