Saturday, May 27, 2017

Năng lượng tối

 Năng lượng tối.

 Vũ trụ trong quan niệm khoa học gồm có :
-Năng lượng tối có khả năng làm tăng tốc độ sự dãn nở vô tận vật th  trong Vũ trụ. 
-Vật chất tối, biểu hiện những vật thể vô hình bằng tác động của trường hấp dẫn rất mạnh,tạo nên có các thiên hà có khả năng tập hợp chúng thành từng chòm và làm trệch hướng những tia ánh sáng.
-Vũ trụ ban đầu được bao trùm bởi một lớp "Bức xạ" dầy đặc bên ngoài,được gọi "Bức xạ Phông Vũ Trụ".
 Đầu tháng 6/2015 các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu (CERN) tái khởi động máy Gia tốc hạt lớn LHC "Big Bang", bắt đầu thăm dò trở lại "vũ trụ tối" mà họ tin là : Thành phần năng lượng và vật chất trong Vũ trụ s được xác định chính xác hơn.
 Khoa học ghi nhận Vũ trụ chứa tới 68,3% năng lượng tối và 26,8% vật chất tối, cả hai đều là những thực thể vô hình ,còn lại những vật chất hữu hình như những ngôi sao, những thiên hà, những hành tinh kể cả loài người trên trái đất, chỉ chiếm chưa tới 5% tổng số năng lượng và vật chất trong Vũ trụ. Do đó, Vũ trụ dường như là một thế giới tàng hình!.
 Đê thăm dò Thái-dương-hệ Nasa phóng phi thuyền không gian New Horizons đến Poluto (Diêm-vương tinh) cách Địa cầu 4,8 tỷ km (3 tỷ miles).
Tháng 1/2006 :khởi hành từ địa cầu.
Tháng 2/2007:ngang qua Jupiter (Mộc tinh).
Tháng 6/2008 băng qua qũy đạo Saturn (Thổ tinh).
Tháng 3/2011 băng qua qũy đạo Uranus (Thiên-vương tinh).
Tháng 8/2014 băng qua qũy đạo Neptune (Hải-vương tinh) và tiến vào vòng đai Kulper (4 hộ tinh Ceres,Haumea,Makemake,Éris và Pluto).
Ngày 14/7/2015 đến Pluto (Diêm-vương tinh).
Như thế Vũ trụ sẽ được rõ ràng hơn. 

 Qua tường trình này,chúng ta thấy một nghịch lý trong nguyên tắc phân tích giữa "năng lượng" và "vật chất",dù rằng con số đưa ra là 100% (68,3%+26,8%+5%) ,con số này chỉ biểu thị đồng thể về một loại "năng lượng" hoặc là "vật chất" chứ không thể lẩn lộn cả 2 vào cùng nhau.Con số 100% nói lên một điều cho chúng ta có thể chấp nhận được : Đó là "Năng lượng " trong vũ trụ,vì tất cả các "vật chất" đều có tiếp thu năng lượng và thải ra năng lượng,năng lượng đó không thể nhìn thấy được,vậy năng lượng đó đến từ đâu ?

Theo GS/NQ-Diệu:"Bức xạ phông vũ trụ 2.7 
°K 
  
"
 di tích của Vụ Nổ Lớn phát ra trên lĩnh vực vi ba đã được phát hiện tình cờ năm 1964 , 
chứa đựng nhiều thông tin liên quan đến Vũ trụ sơ sinh và quá trình tiến hoá cuả Vũ trụ.
Vệ tinh Planck, phóng năm 2009 đã tìm ra những chi tiết chưa từng phát hiện được từ trước tới nay,có hiệu năng rất tốt nhờ có độ phân giải  độ nhạy cao. Toàn bộ các máy thu tín hiệu được ướp lạnh xuống gần tới 
0°K 
 
(~ -273 
°C) 
 
bằng kỹ thuật nhiệt độ thấp hiện đại, nhằm giảm tối thiểu tiếng ồn của máy.
Phông vũ trụ tản đều trên diện rộng nhưng có độ dao động cực kỳ nhỏ về nhiệt độ của những "khối vật chất" rải rác đều trong Vũ trụ.

 Như thế chúng ta thấy:Vệ tinh Planck chỉ tìm ra những chi tiết có độ dao động cực kỳ nhỏ về nhiệt độ của những "khối vật chất" rải rác đều trong vũ trụ."Khối vật chất đó bao gồm Thái-dương-hệ,Dãy Ngân-hà,hằng hà sa số các vì sao và "vật chất tối" (những nguyên tử từ ngoài vũ trụ vào dưới dạng những hạt-ảo). 
 Vậy "hạt ảo" là "Vật chất tối",là "nguyên tử vô hình" lúc ẩn lúc hiện từ ngoài vũ trụ vào,do sự kết nối electron với nhân không bền trong nhiệt độ cực lạnh mà không thể hoàn về dạng nguyên tử.
Vì không bền nên electron như con thoi lúc hợp lúc rời với nhân:
-Hiện tượng electron hợp lại với nhân thì thu 26,8% năng lượng .
-Hiện tượng electron rời xa nhân thì phát ra 68,3% năng lượng .
-Khi có sự kết hợp bền : "hạt ảo" là nguyên tử.
Điều này cho chúng ta thấy  mổi lần hợp ly "hạt ảo" tự sinh ra 41,5% năng lượng vào vũ trụ.
 Năng lượng phát ra từ "hạt ảo" là "Năng lượng tối" trong Vũ trụ,(vì trong hóa-học có "hằng số 22,4 lít" là thể tích một phân tử khí,hằng số Avogadro là số nguyên tử  6.022×1023  của nguyên tử lượng).
 Do đó LKC tôi nghĩ 26,8% năng lượng và 68,3% năng lượng là bách phân năng lượng thu vào và năng lượng phát ra từ "hạt ảo" là hằng số về năng lương cho mổi lần "hạt ảo" hợp ly.vì đó là hằng số năng lượng kết hợp và năng lượng phân ly,nên có khác nhau về sự điều tiết năng lượng trong một nguyên tử:
-Năng lượng thu vào là năng lượng "bảo hòa" để hoàn thành một nguyên tử.
-Năng lượng phát ra là năng lượng "phóng xạ" do electron cách xa  nhân hơn.
 Hai năng lượng này có cường độ vi ba và nhiệt độ khác nhau.
Do đó Vệ tinh Planck và máy LHC định được phân lượng thu vào hoặc phát ra một cách rõ ràng.
 Năng lượng thu vào 26.8% và năng lượng phát ra 68.3% là hằng số về "Năng lượng tối",nên nó giữ vai như một con nhạy (delay) để electron hợp lại với nhân hoặc tách rởi ra khỏi nhân. Trong mổi lần hợp ly thì Vũ trụ chúng ta được thêm 41.5% "năng lượng tối" từ mổi nguyên tử.Vậy trong nguyên tử phải có không gian cho sự di chuyển này.
 
Theo giáo sư Huỳnh-chiếu-Đăng ghi nhận : 
-Democritus (460-370 TCN) cho rằng vạn vật được tạo thành từ các nguyên tử.Những hạt nhỏ bé này kết nhau thành vạn vật.
 Vậy nguyên tử là bao lớn ? 
-Một âm điện tử lớn hơn cái nhân. Cái nhân (nucleus) nhỏ hơn một âm điện tử mà "khối lượng của nguyên tử" lại nằm trong cái nhân (gồm các hạt protons, neutrons, quarks, gluons,những hạt nầy không có khối lượng chi nhiều,vậy phải có hạt chưa tìm thấy?). "Hạt" tạo ra khối lượng của vật chất ? Do vậy có 6 nhà bác học đưa ra giả thuyết : Phải có một hạt nữa,hạt này tạo ra khối lượng. Quí vị đó là Robert Brout, François Englert, Gerald Guralnik, Carl Richard Hagen, Peter Higgs và Thomas Kibble. Tiên đoán về sự tồn tại của hạt boson này được công bố độc lập trong ba bài báo khoa học năm 1964. Cái hạt chưa biết nầy được đặt tên là hạt Higgs (tên khoa học gia Ái Nhỉ Lan Peter Higgs).
-Từ đó trở đi ba “máy va chạm hạt nhân nguyên tử không lồ” trên thế giới ra công tìm kiếm coi hạt Higgs có hay không. Ngày 4-Jul-2012 thì bên Tây Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân Châu Âu (CERN) công bố là đã tìm ra hạt Higgs qua hai nhóm nghiên cứu khác nhau trên máy gia tốc LHC ở biên giới Pháp - Thụy Sĩ, chắc chắn đến 99,9999%.
 Từ điều nầy chúng ta thấy khoảng trống không trong nguyên tử rất lớn, còn hạt âm điện tử và nhân nguyên tử chỉ có tí xíu thôi.
Vật chất trống không. "Trống không" có nghĩa là không chứa gì cả, khối vật chất đặc như các hạt có thể tích không đáng kể.(GS/HCĐ)
 
  Nếu chúng ta cứ châm chú về điểm:
"Một âm điện tử lớn hơn cái nhân. Cái nhân (nucleus) nhỏ hơn một âm điện tử mà "khối lượng của nguyên tử" lại nằm trong cái nhân" thì chúng ta không biện chứng được về "Năng lượng tối",vì trong nguyên tử không có không gian để electrons di chuyển.
 Nhìn vào câu kềt luận thì chúng ta mới thấy "khoảng trống không trong nguyên tử rất lớn", "Vật chất trống không" đó là "Trọng khối nguyên tử".
 Trọng khối nguyên tử = Trọng khối protons + Trọng khối electrons
Như thế chúng ta thấy "Trọng khối nhân" nằm kề "Trọng khối electrons" bọc quanh bên ngoài.
 Trong nhân (nuclear) lại có "hạt Higgs" có trọng lượng nhưng không có trọng khối,vì thế không ảnh hưởng cùng chiều xoay của trọng khối nguyên tử,nhưng "hạt Higgs" thì chịu ảnh hưởng tất cả các hạt trong nguyên tử,nên có quáng tính xoay chậm hơn và ngược chiều với "trọng khối protons" trong nhân,như thế sinh ra từ trường giữa "hạt Higgs" và protons,từ trường này là "siêu năng lượng" kết liền các hạt lại với nhau thành nguyên tử .
 Nếu chúng ta tính "trọng khối nguyên tử" bằng đơn vị gram,thì trọng lượng đó sẽbằng  6.022×1023  (hằng số Avogadro) nguyên tử thậtNguyên tử có trọng lượng là nhờ có "hạt Higgs","hạt Higgs" còn gọi là "Hạt của Chúa",như thế chúng ta thấy "hạt Higgs" như là "siêu năng lượng".
 Tại sao tôi gọi "hạt Higgs" là "Siêu năng lượng":
-Thứ nhật "hạt Higgs" tạo ra trọng lượng cho các hạt khác.
-Thứ hai "Khoa học vẩn chưa định hình được "hạt Higgs".
-Thứ ba "hạt Higgs" nắm trong "từ trường" đầy "năng lượng tối" có sự kết nối các hạt bên ngoài tạo nên "trọng khối nguyên tử" .Khi tất cả các hạt có trọng khối đều trở thành zero ở nhiệt độ 0 
°K
 
 thì "hạt Higgs+từ trường+năng lượng tối" là "siêu năng lượng" vì hạt Higgs không có trọng khối,như thế chúng ta mợi thấy "hát Higg" là "siêu năng lượng".
 
 Chúng ta đem vấn đề này so sánh với vạn vật trên Địa cầu ,mọi vật có trọng lượng nhờ có trọng trường (gravity) trong Địa cầu,nhờ thế vạn vật lúc nào cũng gắn liền với Địa cầu.Trọng trường được tạo ra là do Địa cầu xoay thì dung nham bên trong xoay,vì dung nham ở thể lỏng xoay qúa chậm nên có quáng tính ngược chiều với võ Địa cầu,do đó sinh ra từ trường (năng lượng) tạo ra trọng trường trên Địa cầu.
 Trong so sánh này để chúng ta thấy:Trong nguyên tử "trọng khối electrons" và "trọng khối nhân" liền nhau (như vạn vật gắn liền với võ Địa cầu) có cùng chuyển động xoay,nhờ thế "hạt Higgs" trong nhân cũng có lực tác động lên "trọng khối electrons",vì sự chuyển động tự do của hạt Higgs mà không kết hợp cùng "trọng khối protons" và "trọng khối electrons" của "trọng khối nguyên tử",do bởi "siêu năng lượng" sinh ra từ quáng tính ngược chiều của hạt Higgs trong nhân chứa đầy "năng lượng tối" .

 "Năng lượng tối" này phủ đầy trong Vũ trụ,là dạng năng lượng vô hình có tác động mạnh cho các vật chuyển động như "hạt ảo" và "khí bảo hòa" xung quanh các vì sao trong Vũ trụ.
Những máy thăm dò Vũ trụ như:
Vệ tinh Planck chỉ tìm ra những chi tiết có độ dao động cực kỳ nhỏ về nhiệt độ của những "khối vật chất" rải rác đều trong vũ trụ. Những "Khối vật chất" trong dạng "vô hình" hay "hữu hình" đều có khối năng lượng tối cho từng loại , riêng về "hạt ảo" được máy LHC ghi nhận và phận lượng rõ ràng: gồm 26.8% năng lượng thu vào và 68.3% năng lượng phát ra, và 5% năng lượng do các vật thể trong Vũ trụ . Bởi Vệ tinh Planck chỉ tìm ra những chi tiết có độ dao động cực kỳ nhỏ về nhiệt độ của những "khối vật chất": đó là "năng lượng tối" trong từng vật thể..
 Các bạn có thể nghĩ tôi ngông (Am I  crazy ?),nhưng không lý giải nào khác hơn vì đây là biện chứng theo khoa học.
Nhìn lại công thức căn bản hóa-học : 
 A+B   cho ra   C+D 
A và B tự đánh vở phân tử của A và B (hiện tượng phát nhiệt). 
C và D được hợp thành phân tử mới (hiện tượng thu nhiệt). 
Hiện tượng bảo-bòa trong "hạt ảo" có tác động như kết qủa của C và D,đó là "năng lượng tối" trở về cùng những nguyên tử khí.Khi những nguyên tử khí có trên 5% "năng lượng tối" thì nguyên tử khí sẽ trở thành "siêu năng lượng" có thể bốc bay vật thể dễ dàng và chuyển động rất nhanh .
 Sự bảo-hòa năng lượng này không thuần tính vật lý ban đầu của 2 chất hợp thành,mà trở thành một "vật chất mới" có tính vật lý đặc biệt hơn . Đó là những nguyên tử khí như: Hydrogen, Helium, Nitrogen, Oxygen, Fluorrine, Neon, Chlorine, Argon, Krypton và Xenon có thể là năng lượng trong tương lai khi con người biết gây chuyển động những khí này để chúng thu hồi  "năng lượng tối" trở lại .Đây không phải là giấc mơ mà là thực tế chứng minh bởi những trận cuồng phong càng ngày càng mạnh hơn là do bởi con người chế biến nitrogen lỏng, oxygen lỏng từ không khí ,kiến cho Nitrogen vùng Ozone xâm nhập vào,những Nitrogen này có nguồn chứa hơn 5%..10%...15% "năng lượng tối" vào kết hợp với Oxygen trong không khí rồi tạo nên những cuồng phong càng ngày càng mạnh hơn . 

 Trong số nguyên tử khí chỉ có electron Helium dễ bị tách rời nhất,vì trọng khối nhân và trọng khối electrons gần bằng nhau (2 protons+2 electrons),sự liên kết giữa nhân và electron dễ bị tách rời trong nhiệt độ cao hơn nhiệt độ của Địa cầu,đó là nhiệt độ ban ngày của Mặt trăng (moon),nên trên Mặt trăng có nhiều He-3 .Phân tử Helium cũng dễ tách rời bảo-hòa trong độ lạnh vòng đai Uranus-Neptune-Poluto,vì sự co rút của nuclears và electrons không đồng nhất,tác động liên kết không bền,do đó electron di động dễ dàng trong nguyên tử nên có sự giao động "hợp lại" và "tách rời" liên tục xẩy ra,làm nguyên tử Helium lúc hịện lúc ẩn trong dạng "Hạt ảo".
 Riêng electron trong hydrogen thì rất bền khó tách rời trong nhiệt độ bình thường nhưng dễ di động trong nhiệt độ cực lạnh,vì electron của hydrogen so với nhân (1 proton) chỉ bằng 0.01% (atmw là 1.0078 trong đó proton 1.0073 và electron 0.00054859), đem so với một neutron có trong khối 1.0087 amu thì hydrogen chưa hẳn là một nguyên tử trung tính hoàn toàn,như thế trong dạng ảo của hydrogen,thì sự kết nối giữa electron và nhân trong trọng khối của nguyên tử như con thoi chạy qua chạy lại liên tực không ngừng.
 Helium và Hydrogen là 2 nguyên tử nhỏ nhất nhì trong 103 nguyên tử,chúng có cấu kết đặc biệt nhất trong nguyên tử (trọng khối protons các nguyên tử gần bằng nhau,nhưng trọng khối electrons của từng nguyên tử thì khác nhau:trọng khối electron Hydrogen thì nhỏ nhất,trọng khối electrons Helium thì lớn nhất).Các nguyên tử tuy có khác về cấu trúc, nhưng trang thái thu nhiệt và phát sinh nhiệt đều cùng một nguyên lý cho hầu hết các nguyên tử.
 Do đó trên lãnh vực vi ba thu nhiệt có khác với vi ba phát nhiệt.Vi ba thu nhiệt là nhiệt bảo-hòa,còn vi phát nhiệt là nhiệt phóng xạ do electron tách rời nhân nguyên tử nên nhiệt độ nóng hơn, thực ra 2 nguồn nhiệt này đều cùng phát ra từ "hạt ảo".Do đó chúng ta thấy hiệu suất 41.5% năng lượng vào Vũ trụ 
 sau mổi lần electrons hợp ly với nhân đó
 
 là "Năng lượng tối" phát ra từ "hạt ảo" .

Siêu năng lượng :
"Siêu năng lượng" là một năng lượng có nhiệt độ cố định không có tính truyền nhiệt và không ảnh hưởng bởi nhiệt xung quanh đến. 
-Năng lượng tội 0 
°K
 
 là siêu năng lượng hạt Higgs .
-Phông Vũ Trụ 2.7 
°K
 
 là siêu năng lượng giữa 2 vũ trụ bên ngoài và nên trong 0 
°K .
-Vành Nhật Hoa trên triệu độ là siêu năng lượng giữa Mặt trời và bầu khí quyển quanh nó.
 Đây không phải là "super ennergy" mà là năng lượng ngoại hạng trong "Năng lượng tối",có khả năng "điều tiết ổn định" 2 vùng nhiệt độ khác nhau ,đó là sự kết hợp kỳ diệu của "năng lượng tối" và "hạt Higgs" .
 Như vậy "Siêu năng lượng" vẩn là "năng lượng ảo" xung quanh "hạt Higgs".
 Trong nhiệt độ 0°K "hạt Higgs" tự do trong nhân nguyên tử ảo.
 Trong trạng thái nguyên tử ở 0°K ,tất cả vật thể như vô hình,trong khi đó "hạt Higgs" tựa như "hạt ảo" duy nhất tồn tại trong không gian trống rổng này."Hạt Higgs" có tính di động tự do trong nhận,vì "hạt Higgs" không có "trọng khối" nhưng có "trọng lượng".(không có "trọng khối" nên không gắn liền với các hạt khác,vì các hạt như protons,electrons đều có "trọng khối",chính "trọng khối" này gắn liền nhau nên nhiệt truyền dễ dàng trong chuyển động cùng vận tốc,"hạt Higgs" không có "trọng khối" nên tự do lăn chuyển trong nhân tạo nên quáng tính ngược chiều trong chuyển động của nguyên tử,vì "hạt Higgs" có khả năng "điều tiết ổn định" nhiệt độ trong vùng riêng biệt.
 Trong độ lạnh 0°K , hầu như chỉ còn "hạt Higgs" duy nhất .Từ nhận định này chúng ta mới thấyđược sự khởi đầu của Vũ trụ:
 "Vật thể vô hình" ban đầu chính là những "hạt Higgs" của nguyên tử dồn dập vào "Trung tâm Vũ trụ" nơi áp suất tăng dần dồn nén "hạt Higgs" nóng lên rồi gây ra sự "Nổ".
 Mổi lần "Nổ" làm "Trung tâm Vũ tr" trương phình ra,không biết đã được bao nhiêu lần mới đến "Vụ Nổ Lớn" rồi sinh ra Vũ trụ hoàn chỉnh như ngày nay : 
 Bên ngoài thì có "Bức Xạ Phông Vũ Trụ 2.7°K",bên trong thì có dãy Ngân hà hằng hà sa số các vì sao và Thái dương hệ trong đó có Địa cầu nơi đã sinh ra vạn vật gồm cả con người.
 Địa cầu là mô hình của một nguyên tử: LKC tôi ví "hạt Higgs" như khối dung nham trong Địa cầu",cả 2 cùng có một nguyên lý là có bị ảnh hưởng của nhiệt nhưng không là vật để nhận nhiệt,vì giữa "dung nham với võ Địa cầu" cũng như giữa "hạt Higgs với proton" có môt năng lượng đặc biệt nằm giữa chúng,đó là "siêu năng lượng",năng lượng này liên tục ngăn cách tạo nên quáng tính xoay không ngừng,hiện tượng này tựa như : Mặt trời có một quầng khí quây xung quanh (vành nhật hoa) nóng hàng triệu độ nhưng rất loãng,vòng khí đó là "siêu năng lượng",độ nóng này không truyền nhiệt vào Mặt trời cũng như không tỏa nhiệt ra khắp Vũ trụ...cũng như khoa học ngày nay xác nhận bởi phi thuyền Juno:"Jupiter tự xoay chính nó ngược với chiều xoay qũy đạo của nó".Điều này cho thấy:giữa Mặt trời, dung nham trong Địa cầu, Jupiter và hạt Higgs có cùng chiều xoay như nhau .
 Như thế chúng ta thấy chính "hạt Higgs" là nguyên nhân bắt đầu sinh ra Vũ trụ,chính "hạt Higgs" tạo nên "trọng trường" trong nguyên tử,do đó nguyên tử mới có trọng lượng.
 Vậy "hạt Higgs" phải có trọng lượng,như thế "hạt Higgs" nặng bao nhiêu khoa học vẩn chưa xác định được mà vẩn gọi là "hạt của Chúa",trong khi đó khoa học đã tính được trọng khối proton hydrogen là 1.0073 amu mà không nói rõ nhân hydrogen như thế nao? Vi đó là trọng khối của tất cả các hạt trong nhân. Khoa học cũng đã hoàn tất bảng phân loại tuần hoàn theo thứ tự số protons trong nhân nguyên tử,thế mà vẩn chưa xác định hạt proton có trọng khối là bao nhiêu ? mà chỉ nói "hạt proton" Hydrogen bằng 1.0073 amu .Vì thế LKC tôi vẩn quan niệm : Trọng khối tất cả protons đều bằng nhau,trong quan niệm này con người sẽ có những khám phá mới trong quan niệm bảo-hòa .Bởi tất cả sự kiện trong Vũ trụ đều có liên quan đến Địa cầu vì đều cùng từ "hạt Higgs" và phát triển theo cùng một "định luật thiên nhiên" đó là sự bảo-hòa giữa các vật thể ? 

Liên-khôi-Chương Ngày 27/5/2017

No comments:

Post a Comment