Sunday, May 28, 2017

Linh hồn và kiếp luân hồi

Linh hồn và  Kiếp luân hồi 

Linh hồn trong quan niệm tôn giáo đã có từ hàng ngàn năm nay,con người chỉ biết đó là hiện thân của người đã chết,không lời giải thích rõ rệt mà hầu  như mọi người đều tin là có thật.Trong ý thức này và quan niệm "luân hồi" của đạo Phật,Bác sĩ Tâm lý học Dr.Hazel Denning tổng hợp lại để tìm hiểu tâm lý người bệnh ảnh hưởng qua sự tái sanh và duyên nghiệp nhầm giải thích cho họ thấy rằng những chuyện xảy ra trong qúa khứ không quan trọng . Chủ yếu là  những gì người bệnh học hỏi được từ những biến cố ấy để được sự an lành.Dường như đây mới là nguyên tắc căn bản chữa tri tâm lý con người hữu hiệu nhất.Vậỳ linh hồn có liên quan gì trong kiếp luân hồi,vì linh hồn chỉ là một người,kiếp luân hồi lại là 2 người ...

Chúng ta bắt đầu từ câu chuyện: "Người cầu vòng"....Sự kiện xảy ra năm 1998 tại Kham, khu vực hẻo lánh phía đông Tây Tạng, sự biến mất kỳ lạ của vị Lạt ma Khenpo A-chos ở tuổi 80 vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh và qua đời trên giường của mìnhNgay sau đó, cầu vồng xuất hiện trên căn phòng nhỏ của ông suốt cả ngày.Câu chuyện thần bí lan ra khắp nơi. Cha Francis Tiso – dòng thánh Benedict tại Mỹ chuyên gia nghiên cứu về đạo Phật,có học vị tiến sĩ trong lĩnh vực này. Cha Francis Tiso tổ chức một chuyến đi đến Kham để ghi lại lời kể của những người đã chứng kiến sự kiện. Người mà cha Tiso muốn gặp nhất là vị Lạt ma đã được các học trò của Lạt ma A-chos hỏi ý kiến. Vị Lạt ma nói với cha Tiso rằng sự biến mất của Lạt ma A-chos là do một lực vật chất xuất phát từ trong linh hồn của ông ấy. Vị Lạt ma đưa cho cha Tiso xem một bức ảnh của Lạt ma A-chos khi ông đã qua đời. Bằng mắt thường có thể nhìn thấy rất rõ một luồng ánh sáng phát ra từ thân thể của Lạt ma A-chos. Xem bức ảnh, cha Tiso thốt lên: “Đây là sự giao hoà giữa cái có thể và không thể, giữa một con người hiện hữu và con người siêu phàm. Một ngày nào đó chúng ta sẽ tìm được cơ sở để chứng minh rằng nó có thật”, lập luận đó quá mơ hồ và không thể đủ độ tin cậy khi được kiểm chứng bằng các nghiên cứu khoa học.

 A.-Những kiểm chứng khoa học

Vậy chúng ta thử dùng đôi mắt và cảm nhận từ trái tim để biện chứng linh hồn có thật hay không? Để so sánh quan niệm trước đây:"con người chết đi toàn thân nhẹ bớt 21 gram,sự giảm trọng lượng này qua cách nhìn tôn giáo đó là sự tách rời linh hồn khỏi thể xác và họ gọi đây là trọng lượng của linh hồn ....

 

Trong khoa-học cùng với giải thích sự kiện này,chỉ riêng bác sĩ Duncan MacDougall tiến hành thí nghiệm trên 7 người chết, ông phát hiện rằng ngay sau khi qua đời,người chết giảm đi từ 11g đến 43g. Ông cho rằng đó là phần vật chất mà người ta thường gọi là linh hồn.

-Genard Nahum,giám đốc nghien cứu công ty dược phẩm Berlex để ra 20 năm trên lãnh vực linh hồn và tin vào những máy dò hiện đại sẽ phát hiện những chuỗi điện tử phát ra từ thi thể người chết để chứng minh linh hồn .
-Chuyên gia tâm thần học Gruce Greyson tập trung vào tâm lý của những người đang ở ranh giới sự sống và cái chết do bị suy tim sau khi tỉnh lại linh hồn sẽ biết được màu sắc những vậ́t xung quanh ..nhưng thất bại và Greyson giải thích:"đó là do tác dụng thuốc gây mê đã cản trở sự thoát của linh hồn .
-Pim van Lommel chuyên khoa tim cho rằng con người không chỉ một ý thức, trong tình trạng hấp hối, ý thức khác cũng hoạt động mở rộng phạm vi nhiều hơn mặc dầu thần kinh trung ương đang ngừng hoạt động. Quan niệm Pim van Lommel thì mơ hồ:"vì ý thức là sản phẩm của não bộ,ý thức sẽ không tồn tại khi não bộ ngưng hoạt động .
-Stuart Hameroff và Roger Penrose thì giải thích sự tồn tại của linh hồn bằng qúa trình di chuyển lượng tử từ não bộ người vừa mới chết...đi khắp thân thể,khi tỉnh lại chức năng nhận xét sẽ trở lại bình thường và có thể hiểu biết thêm về những gì họ chưa từng thấy hoặc nghe qua......và tiếp theo..
-Bác sĩ Ian Stevenson liên tục nghiên cứu về khả năng các chuổi lượng tử đó và cho rằng nó sẽ được tiếp nhận trong não bộ trẻ sơ sinh.Sau khi Ian Stevenson mất, con trai ông là Tucker tiến hành phỏng vấn rất nhiều trẻ em (1,400 em) có khả năng biết được những sự kiện xảy ra trước khi chúng sinh.Những nhận xét trên cho thấy:Stuart-Hameroff,Roger-Penrose,Ian-Steveson và con Tucker chấp nhận lý luấn trong miển cưỡng..... 

 Khoa học như chưa xác định chính xác, cuối cùng vẩn theo lời vị Lạt-ma:"Đó không phải là thứ dành cho đôi mắt mà là của trái tim". Đối với chúng ta sự nhìn nhận bằng đôi mắt và cả sự cảm nhận từ trái tim sẽ là câu trả lời chính xác nhất (Đại kỹ nguyên).

 Khoa học đã bỏ nhiều công sức nhưng vẩn không lời giải đáp rõ ràng,để tìm hiểu sâu rộng thêm trong lãnh vực này chúng ta phải đi thẳng vào cuộc sống. 
 Như mọi người đều biết: Chúng ta cần không khí để th,trong không khí có 1 thtích oxygen và 4 thể tích nitrogen,nhưng khoa học chỉ xác nhận: không có oxygen con người sẽ chết,nhưng không ai nói đến 4 thề tích nitrogen vào cơ thể rồi như thế nào ? 
 Trên thực nghiệm cho chúng ta biết nếu con người chỉ thở bằng oxygen mà không có nitrogen thì cũng chết,vậy oxygen thật sự giúp cho sự sống như thế nào ? Nitrogen vào cơ thể đi về đâu ? 
 Thật ra oxygen và nitrogen đều cần cho sự sống của chúng ta.
 Sự trợ giúp đầu tiên của oxygen là giúp cơ thể thải đi CO (mono carboxide) dưới dạng CO2:      2(CO)+O2 cho ra 2CO2 
 Công dụng chính của oxygen là cần mang CO ra khỏi cơ thể con người dưới dạng CO2, mono carboxide được phát sinh do bởi sự đốt carbon không hoàn tất trong cơ thể ,khi CO chiếm đầy trong huyết quản thì màu máu vẩn đỏ nhưng không thể tiếp nhận O2 nữa ,do đó sự sống con người chấm dứt.
 Khi oxygen kết hợp với mono-carboxide cho ra CO2 trong máu tạo thành những tỉnh mạch màu sám truyền vào "tâm nhỉ phải",thông qua "tâm thất phải" truyền theo mao huyết quản qua lòng phổi.T thời điểm này có 2 hiện tượng:
1.-CO2 tách rời khỏi máu rồi được thải ra ngoài cơ thể (phát nhiệt).
2.-Bảo-hòa O2+4N2 vào phổi bị đánh vở (phát nhiệt).
  Đây là lý do tại sao máu con người "nóng".
 Từ phổi các mao huyết quản  thải CO2 ra ngoài và lại tiếp nhận O2 trong không khí (O2+4N2)(máu từ đây nóng hơn máu từ "tâm thất phải" nhưng không qúa 2,7 độ C ) rồi chuyển vào gan,từ gan máu chuyển vào "tâm nhỉ trái" xuống "tâm thất trái" rồi lưu chuyển tuần hoàn khắp trong cơ thể.Như thế nitrogen cũng được truyền đến các tế bào trong cơ thể con người ? 
( Sự tuần hoàn trong cơ thể  tôi không rõ ràng lắm,thông cảm).

  Khí nitrogen giúp sự bồi dưởng cơ thể con người và thường gọi đó là chất đạm.
 Nitrogen sẽ được hấp thu tự nhiên bởi 4 phần riêng biễt trong cơ thể con người:tế bào xương, tế bào thịt, tế bào tạng phủ và tế bào não.Nhưng khi con người chết đi bộ nảo sẽ bị hủy diệt trước tiên,kế đến ngũ tạng,rồi đến cơ bắp thịt,và bộ xương vẩn tồn tại lâu dài,điều này nói lên: N2 có kết hợp bảo-hòa với Ca trong xương:  (Ca+12.N2   ptl m=29) nhờ thế xương nhẹ và võ xương cứng chắc, bộ xương được tồn tại lâu dài.
 Khi sự chết đến,con người không hô hấp làm cơ thể không nhận nitrogen nữa và bắt đầu liên tục mất N2 cho đến khi hoàn toàn bị hủy diệt ,bởi thế lượng giảm 21g ban đầu khi con người vừa chết là lượng nitrogen tự do chưa kịp bồi dưởng cơ thể thoát ra chứ không phải do sự bốc hơi lượng nước trong cơ thể con người,vì thế trọng lượng con người nhẹ bớt đi 21 gram ( 3/4 của N2=28 là 21),đây là một hiện tượng khoa học thực sự,chứ không phải là trọng lượng của linh hồn.
 Bởi không khí cần thiết cho sự sống con người nên oxygen và nitrogen trở thành quan trọng:
-Khi O2 vào cơ thể thì được thải ra theo dạng CO2 ra ngoài cơ thể (trên thực tế vẩn còn một ít O2 còn sót lại trong cơ thể,là mầm oxit hóa gây nên bệnh sau này,cũng chính từ điểm "một ít O2 còn sót lại"  tạo cho cơ thể không ngừng hoạt động chống lại mầm bệnh  để giữ thân thể khỏe mạnh).
-Riêng phần khí nitrogen từ không khí, khi vào thân thể là chất "bảo trì tế bào" trong thân thể,N2 này tồn tại mãi trong thân thể con người đến chết,còn những protein (đạm tố từ thực phẩm) chỉ có nhiệm vụ duy trì sự tuần hoàn trong cơ thể, con người có khỏe hay không là do sự ăn uống này.
-Hầu hết những nhóm tế bào khác nhau trong cơ thể đều sinh ra và suy tàng dần trong vài tuần hoặc vài tháng,rồi được thay thế bằng những tế bào mới,nhưng các tế bào não không có sự hủy diệt,mà chỉ trở thành “già đi” theo số tuổi của bạn.(Dr Jill Taylor).Trong phát biểu này chúng ta thấy rõ : phần lớn N2 vào thân thể đến đầy đủ cho tế bào não và tế bào xương, còn tế bào thịt, tế bào tạng phủ vẩn chưa đầy đủ N2 nên có số tế bào chết đi rồi tụy tạng (lá lách,pancreas) tái sinh tế bào mới do bởi insulin và chất men thắm qua màng bao tử để thủy phận thức ăn thành phân tử nuôi dưỡng tế bào,trong Đông y gọi lá lách là nơi sinh sản máu,lá gan là bộ phận chứa máu.
-Khí nitrogen bảo trì tế bào con người,tự nó có một mã số riêng cho từng người,không một ai gióng nhau,nó có tần số giao động của máu từ tim đến não,nên nó có "mã số" riêng biệt của các tế bào não trong suốt cuộc đời con người,vì tế bào não không có sự hủy diệt,nên dù con người đã chết,nhưng nitrogen từ não vẩn là biểu tượng của từng con người .
  Chủng ta biết được : con người có đến 99,4% DNA cấu tạo tương tự như dã nhân nhưng không có nghĩa dã nhân là thủy tổ của loài người,giữa loài người với nhau tuy có cùng loại DNA, nhưng chỉ khác nhau có 0.01% (1% của 1%) trên cách cấu trúc mà mắt mũi, màu da, cao thấp, mập ốm, dáng vẻ... không giống nhau.(Dr Jill Taylor).Do sự khác nhau này nên cái bóng dựng bởi N2 không rõ ràng,phần đầu gần như là thật,phần thân và tứ chi mơ hồ,gợi cho chúng ta thấy và cho đó là linh hồn người đã khuất .
 Từ nhận xét Bà Jill Taylor cho tôi nói lên:"Những nitrogen bay ra từ người chết sẽ quần tụ cùng nhau trong dạng vô hình của Nitrogen,biểu tượng của các tế bào nạo bộ cho từng cá thể con người",mang tính và dáng vẻ của người đó. Nói rõ hơn đó là linh hồn con người.
 Vì linh hồn được tạo từ nitrogen,nên linh hồn được ẩn trong không khí bay khắp Địa cầu .Những N2 này có mã số riêng biệt được nitrogen trong không khí bao trùm giữ nguyên vẹn,linh hồn chỉ là cái bóng con người không hoàn tất,nitrogen nầy vẩn nối kết thành một thể trong bầu khí quyển của Địa cầu,khi nó bắc nhận nitrogen cùng mã số như nó,nó sẽ đến gần,chỉ riêng người có cùng mã số  nitrogen với nó mới thấy được cái bóng  linh hồn của người đã chết,những người này thường là thân thuộc,bạn thân...thường có nhiều giờ gần bên xác chết trước khi chôn cất,họ là những người nhận nhiều N2 của người chết.
 Do đó chúng ta thấy nói về "linh hồn" thường là các thầy,cố đạo,người thân. Linh hồn thường là cảm hứng cho khoa Thần học,nhưng trong đạo Chúa có người không tin về "luân hồi".
 Thực ra "linh hồn" và "luân hồi" có cùng một nguyên nhân là đều từ mã số nitrogen của người chết quy trong không khí bay khắp Địa cầu,khi chúng bắc nối được những phụ nữ thai nghén có mã số nitrogen cùng nhau hoặc gần như nhau thì nó đến gần,sự hô hấp đó tạo ra những thai nhi mang tính cùng ký ức với người đã khuất,bởi thế những trẻ có khả năng biết được những sự kiện xảy ra trước khi chúng sinh hoặc biết rõ những sự kiện phát triển rất sớm của lịch sử loài người là do linh hồn của người đã từng trãi những sự kiện xảy ra . Trong đạo Phật đây là "kiếp luân hồi",thực ra nó chỉ là  N2 trong "não bộ" người đã chết trong cái thân mới,đó không phải là "linh hồn" trong cái nghĩa là "nguyên cả con người ảo".Do đó chúng ta sẽ vẩn còn nghi vấn,bí ẩn của linh hồn có thực là từ N2 trong não bộ con người thoát ra kết thành hay nó sẳn có trong từng con người của chúng ta ? 
 Như sự trình bày của các nhà khoa học ở trên,chúng ta thấy họ nhận linh hồn là có thật,nhưng thực ra linh hồn có là vật thể hiện thực hay chỉ là một cái bóng ký ức của những người hoài vọng qúa khứ để giải bày cho hiện tại,vì linh hồn không biểu hiện cho tương lai.
 Lý giải sự bí ẩn này thật là một nan đề trong quan niệm khoa học,dù rằng sự trình bày ở trên đã tận mắt quan sát qua cảm xúc của trái tim,nhưng không có chứng minh cũng là công dã tràng.

 B.-Cảm nhận Linh hồn cần đến đôi mắt và con tim

 Như lời của vị Lạt ma và Cha Francic Tiso : "Đó không dành cho đôi mắt mà cả trái tim". Sao lại có sự nhận định như thế này ? Trong bài "nguyên lý bảo-hòa" tôi đã nói qua bảo hòa kim loại và không khí..Đây là 25 năm kinh nghiệm tại một xưởng làm khuôn cho tôi thấy được có sự bảo hòa giữa kim loại và không khí (chủ yếu là nitrogen N2),trong giai đoạn khuôn được trui cuối cùng ở nhiệt độ 1325 độ F với khí  amoniac,khuôn rất bền chắc và sản phẩm chế tạo từ khuôn được nhiều hơn,điều này chứng tỏ rằng khí amoniac có tác dụng bảo hòa trên khuôn,chủ yếu là khí nitrogen.Cũng như trong việc người xưa luyện kiếm,trui thép xong thì phải đem ra đập,làm nhiều lần như thế thép luyện sẽ cứng chắc từ bên ngoài quyện lẩn vào trong,do sự đập để cuối cùng được thanh bảo kiếm.Việc luyện chế hợp kim chúng ta thấy rõ ràng có sự bảo hòa giữa kim loại và không khí,vậy trong cơ thể con người,không khí có tác dụng gì ? Ngoài O2 như chúng ta thường tưởng còn N2 đi về đâu mà chúng ta không có giải thích. 

 Nhà Tế bào thần kinh học,Dr Jill Taylor,qua sự giáo nghiệm chính bản thân mình, sau khi đã phục hồi sau cơn xuất huyết bên não trái trầm trọng. Bà ghi lại:"Hầu hết những nhóm tế bào trong cơ thể đều sinh ra và chết đi trong vài tuần hoặc vài tháng,rồi được thay thế bằng những tế bào mới,nhưng tế bào não không có sự hủy diệt,mà chỉ trở thành "già đi" theo số tuổi của bạn".Đây cũng chỉ là sự lý luận qua "não bộ trái" với đồng cảm con tim trong cảm giác an toàn,chính cảm giác này phản hồi lại "não bộ trái" và quyết định.Vì thực tế con người có một não bộ rất linh hoạt trong nhận thức do bởi những tế bào não bất tử,đây là điều không thể thực nghiệm chứng minh được mà chỉ có cảm giác của con tim truyền đến "não bộ trái" trong cảm giác an toàn,thế rồi có quyết định quan điểm của mình .

Vậy nitrogen trong không khí vào cơ thể đi về đâu ?.Chính vì không chứng minh được nên khoa học chỉ nói lên sự sống con người là nhờ oxygen mà quên đi sự hiện diện của nitrogen.Dù rằng chúng ta biết được "con người thở ra khí carbonic",chúng ta chấp nhận khoa học có lý,vì con tim không biểu hiệu cảm xúc "hỷ nộ ái ố" mà chỉ có "sân si (đam mê)" từ con tim đến "não bộ trái",chính vì thế khoa học xác định:"không có oxygen con người sẽ chết". Đúng,nhưng phát biểu này chưa hoàn tất một tiến trình khoa học. Chúng ta s có người phủ nhận lời nói Dr Jill Taylor:"Hầu hết tế bào trong cơ thể đều sinh ra và chết đi,riêng các tế bào não không có sự hủy diệt".Vi quan điểm này được viết lại sau 8 năm Bà bị tai biến mạch máu não trái.Đây là vic làm của "não bộ trái" đồng tình bởi con tim. 

 Tại sao các tế bào não không có sự hủy diệt mà chỉ những nhóm tế bào khác sinh ra rồi chết đi,vì Dr Jill Taylor là bác sĩ thần kinh học nên Bà chú tâm về não bộ mà quên đi "tế bào khác" cũng có công năng bất tử theo tuổi thọ của con người,do bởi không nhận được cảm xúc con tim,rồi tạo nên "quan niệm tuyệt đối" trở thành cố chấp.Các tế bào (tế bào xương, tế bào thịt, tế bào tạng phủ và tế bào não) mổi một đều có công năng riêng biệt,do đó có các nhu cầu phát triển không gióng nhau và cách bảo-hòa Nitrogen khác nhau,Nitrogen sẽ được hấp thu tự nhiên bởi 4 phần riêng biệt trong cơ thể con người với phân lượng bằng nhau N2,mặc dù chúng có trọng khối khác nhau.Trọng đó khối tế bào bào não nhỏ nhất,kế đến tế bào tạng phủ,tế bào thịt,cuối cùng tế bào xương (trọng khối lớn nhất).

 Tế bào xương gồm cả xương cột sống và xương sọ,có cấu kết đặc biệt,vì xương chủ yếu là chất vôi (Calcium-Ca) ngoài ra còn có carbon (C),các nguyên tố Ca và C được bảo-hòa trong cơ thể con người,vì 2 nguyên tử này là chất rắn,nên bảo hòa N2 được tạo từ bên trong (hollow) và bên ngoài của xương,đó là lớp võ xương được N2 dự phần bảo hòa lần nữa để võ xương rắn chắc hơn,do đó tế bào xương được tồn tại theo tuổi thọ con ngườiSố tế bào xương trên đầu là lớp vỏ não gợn sóng và uốn khúc một cách phức tạp,có độ dày gấp đôi so với vỏ não bao bọc bên ngoài của loài có vú, vì vậy các chức năng sinh hoạt con người gấp bội phần.Chính sự bất tử của võ não và Số lượng tế bào thần kinh trong bộ óc con người không thay đổi,nên con người có đặc tính năng động về ký ức,như thế rõ ràng tế bào thần kinh và não được dinh dưởng hoàn hảo,tính năng bảo trì dinh dưởng của N2 (protein) rất quan trọng,trong không gian sọ não tạo sự bảo hòa não bộ với N2  rất khắng khít",bởi tế bào não nhận nhiều N2 nhất,có thể nhận thêm phần N2 của tế bào xương,nhờ đó sự “tiếp xúc chặc chẻ” giữa các tế bào làm não có sự thay đổi, tùy theo sự học hỏi và kinh nghiệm sống của từng cá nhân.

 Hơn nữa, b não con người còn chia ra làm 2 bán cầu riêng biệt ("cầu não phải" ghi nhận sự việc như một máy chụp hình,"cầu não trái" là trung tâm của suy luận và ngôn ngữ ),chức năng sinh hoạt mỗi bán cầu lại được bổ túc cho nhau mà mỗi người có một nhận thức không ai giống ai về thế giới bên ngoài. Lớp vỏ não trên cùng,theo Dr Jill Taylor,cũng chỉ mới phát sinh trong vài ngàn năm nay,do bởi con người có ngôn ngữ và biết suy luận phong phú khác hẳn các loài có vú khác. Điều này nói lên độ dày của võ não là do sự phát triển ở "não bộ trái",vì "não bộ trái" có sự học hỏi và kinh nghiệm sống của từng cá nhân. Tế bào thần kinh não bộ nặng khỏang 1.5 kg với hơn 1 ngàn tỷ tế bào mà nhận 1/4 N2 từ không khí,còn lại 3/4 N2 phân đều cho 3 thể tế bào khác gồm hơn 50 ngàn tỷ tế bào. Bởi vì tất cả nguyên tử tế bào chuyển dộng không ngừng nên có sự bảo-hòa liên tục của N2 trong cơ thể (hiện tượng này chẳng khác gì thanh sắt trui trong không khí nóng),thân nhiệt là năng lượng cần thiết cho sự bảo-hòa của tế bào với N2.

Lý luận này dù rằng chúng ta chưa chứng minh được nhưng với cảm nhận từ "não bộ" chúng ta sẽ thấy có sự tiếp nhận N2 từ tế bào trong từng điều kiện không gian khác nhau,đó là sự chấp nhận của con timNhư thế chúng ta thấy chỉ tế bào thịt mới có sự lão hóa theo thời gian ,vì sự bảo-hòa chưa hoàn chỉnh bởi phần lớn nằm ở bên ngoài cơ thể dễ bị ảnh hưởng bức xạ.Trong cơ thể con người tụy tạng (lá lách,pancreas) tái sinh tế bào mới do bởi insulin và chất men tiết vào trong máu tại gan,những mao huyết quản trợ giúp màng bao tử để thủy phận thức ăn thành phân tử nuôi dưỡng và tái sinh tế bào,trong Đông y gọi lá lách là nơi sinh sản máu,lá gan là bộ phận chứa máu.

 Những sự kiện này nói lên khía cạnh huyền bí : "Vấn đề thuộc về con người không thể chỉ nhận xét bằng đôi mắt mà phải cả con tim",chính "hỷ nộ ái ố" của con tim đánh động "não bộ trái",trung tâm suy luận và ngôn ngử ,nhưng "não bộ trái" cũng chưa hẳn làm quyết định được,bởi chưa có đam mê nên không được tịnh tâm, các khoa học gia thường có cái tâm này nên họ trở thành người rất cẩn thận,vì khoa học gia lúc nào cũng đặt sự an toàn trên hết đến mọi người.Bởi thế Dr Jill Taylor muốn nói lên bộ não con người gồm những tế bào sống vĩnh cữu là sự biện minh cho chính Bà sau 8 năm tai biến mạch máu não trái,giờ đây đã hoàn toàn phục hồi lại chức năng của con người bình thường. Não bộ con người, do khả năng thiên phú về ghi nhận của "Cầu não Phải".Chính não bộ Phải - hòa thành một cùng vũ trụ,con người mới có thể đạt đến sự hiểu biết về những điều “thần bí” và “siêu hình”,nhờ thế mới phục hồi Ý thức luận lý của "Bán cầu não Trái",nhờ sự trợ giúp "Bán cầu não phải" mới cho con người đạt đến "Cảnh giới An lành" của vùng Tâm thức thâm sâu.Trong tâm trạng này chúng ta mới thấy được công năng của N2 trong Vũ trụ : "Linh hồn là do một lực vật chất phát xuất từ con người và Đây là sự giao hòa giữa cái có thể và không thể,giữa một con người hiện hữu và con người siêu phàm".Đây là một ghi nhận về "Linh hồn" nhưng  có thể là dấu tích nhắc nhở cho chúng ta kiểm chứng lại N2 và CO (mono carboxide) trong cơ thể con người và hợp chất khí CH4, N2 và CO trên Pluto (Diêm vương tinh),vừa phát hiện do bởi phi thuyền New-Horizon . Tên gọi Diêm-vương-Tinh đã có ngàn năm hơn,danh t "diêm vương" chỉ nơi chốn của "sự chết",trong cái từ chưa định nghĩa rõ ràng này chúng ta thường tưởng là trong lòng đất Địa cầu,thật ra trong cuộc sống này không có địa ngục (hell), "địa ngục" là quan niệm của qủy sứ (satan),vì sau ngày 14/7/2015 khoa học chứng minh cho thấy N2 (sự sống) và CO (sự chết) đều nằm ở Pluto (Diên-Vương Tinh),bởi thế Phật Thích-Ca và Jesus chỉ nói đến "thiên đàng".Hơn nữa Nasa còn cho biết ngoài vòng đai Pluto còn tìm thấy một hành tinh mới được gọi Kepler-452b,lớn hơn Địa cầu khoảng 60 phần trăm,nhưng khoa học chưa biết ở Kepler-452b có đại dương và lục địa như Địa cầu hay không ? Đây là nghi vấn xa vời với thực tế, vì không gian ở đây rất lạnh chỉ có những "Hạt ảo" có nguyên tử lượng m>29 trở thành nguyên tử và những bảo-hòa như O2+4N2 có ptl=29,do đó niềm hy vọng ở Kepler-452-b là có không khí bảo-hòa O2+4N2,vì Nitrogen là sự sống (kể cả linh hồn) Oxygen là Thiên thần mang sự chết (mono-carboxide) ra khỏi con người,như thế hành tinh Kepler-452-b sẽ là mục đích nghiên cứu những vật chất nặng,cũng từ đây khoa học sẽ thấy "luân hồi" là sự thật.

 Như đã nói:"Linh hồn là nitrogen từ não bộ con người nhiều năm,vậy những N2 này sẽ mang tính thông thái,đềm đạm,nói chung là đặc tính siêu việt những nhà bác học,trí thức đã sống hơn ngàn năm trước đây,nếu được sự trả lời (bằng ngôn ngữ tay,hoặc nhíp môi,read my lip) của linh hồn thì chúng ta sẽ có một kho tàng khoa học văn minh vô tận của cả ngàn năm qua.Suy nghĩ này chúng ta thấy là không có thể,nhưng về Thần học cũng đã giãi bày : "Đây là sự giao hòa giữa cái có thể và không thể,giữa con người hiện hữu và con người vô hình".

 Được-Lời (LKC) Ngày 21/5/2017


No comments:

Post a Comment