Saturday, May 4, 2013

QỤA LẠC ĐÀNG

QỤA LẠC ĐÀNG

Ngày cuối cùng tháng tư sắp hết.
Con qụa kia sao lại lạc đường ?
Mãi bay vòng lẩn quẩn mái hiên.
Bị lạc đàng quên mất hướng bay.
Trời tháng 5 tẻ ngắt vô thường.
Trong cái lạnh hiu hiu dang dở.
Lộng cảnh xuân tàn hè sắp đến.
Khiến qụa kia lạc lối đường bay.

Qụa tưởng lầm trời đang trở lạnh.
Vội bay tìm cố bám dưới hiên.
Thân vô tình chạm song cửa kính.
Tiếng thình lình dập thức đến tôi.
Chợt nhắc qua tôi vội nghĩ thầm.
Qụa muốn tìm một bình nước uống.
Lẫn thức ăn có may lại sức.
Tôi tiếp tay bày sẳn sau hè.
 
Cách buổi chiều chẳng nghe tiếng qụa.
Tưởng mình đà giúp qụa bay xa.
Trong cảnh nắng đang dần ngui bớt.
Lại nghe tiếng đập trên song cửa.
Nhìn qua song thấy trên hàng dậu.
Hai con kêu quà quạ không ngừng.
Như đã nhận tôi đang chợt đến.
Chúng vội liền vổ cánh bay chào.
 
Được-Lời (LKC) Ngày 03/05/2013. 

No comments:

Post a Comment